BBL จับมือ กทพ.จัดบริการเติมเงินบัตรEasy Pass ผ่านตู้ATM-ไอแบงก์กิ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการเติมเงินบัตร Easy Pass สำหรับการใช้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บัตร Easy Pass ซึ่งจะสามารถเติมเงินผ่านตู้บัวหลวงเอทีเอ็ม และบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ BBL กล่าวว่า การใช้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติผ่านตู้บัวหลวงเอทีเอ็ม และบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ตลอด 24 ชั่วโมง นับเป็นการเพิ่มช่องทางให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการ และอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ใช้บริการทางพิเศษ ซึ่งพร้อมให้บริการตั้งแต่วันนี้ ด้วยขั้นตอนที่ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมกันนี้ธนาคารขอมอบข้อเสนอพิเศษในการยกเว้นค่าธรรมเนียมบริการ สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตร Easy Pass ที่ทำรายการผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้สนใจสมัครใช้บัตรอัตโนมัติ Easy Pass ของระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติของ กทพ. แล้วกว่า 400,000 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าได้รับความสะดวก ไม่ต้องเตรียมเงินค่าผ่านทาง ไม่ต้องจอดรถ เพียงแค่ชะลอรถก็สามารถผ่านขึ้นใช้ทางพิเศษได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้ทางพิเศษใช้บัตร Easy Pass เพิ่มมากขึ้น และความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้บัตร Easy Pass ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

“ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ อีกทั้งลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาและน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ต้องรอคิวยาว ทั้งนี้ หากมีผู้ใช้บริการระบบ Easy Pass มากกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนผู้ใช้ทางพิเศษ จะส่งผลดีต่อประเทศชาติในภาพรวม อีกทั้งยังตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมากขึ้น" ผู้ว่าการ กทพ. กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ