OISHI ขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มแบบ PET มูลค่าลงทุน 1,070 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2012 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ คุจารีวณิช รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยวา ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารได้มีมติอนุมัติให้เริ่มต้นโครงการการลงทุนขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling Line 2 ของบริษัท โออิชิ เทรดดิง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ภายใต้เงื่อนไขว่า บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุนสำหรับโครงการนี มูลค่าโครงการ ประมาณ 1,070 ล้านบาท

โออิชิ เทรดดิ้งจะทำการซื้อ และติดตั้งเครื่องจักรผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling และระบบภายใน รวมถึงระบบสาธารณูปโภคบนที่ดินและอาคารซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ที่เช่าจากบริษัท สุราพิเศษภัทรลานนา จำกัด ซึ่งทั้งสองบริษัทต่างก็เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้โครงการนี้ มีกำหนดการ ขออนุมัติส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และ ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายเครื่องจักร ในเดือนมิถุนายน 55 และในกรกฎาคม — ตุลาคม 2555 เริ่มก่อสร้าง ระบบภายใน และระบบสาธารณูปโภค ติดตั้งเครื่องจักร โดยจะ ทดสอบการผลิตและบรรจุขวด PET ในเมษายน - พฤษภาคม 2556 และผลิตเพื่อการพาณิชย์ในเดือน กรกฎาคม 2556

โดยงานก่อสร้าง ระบบภายใน ระบบสาธารณูปโภค และติดตั้ง เครื่องจักรผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling จำนวน 1 สายการบรรจุ หรือ 15 ล้านขวดต่อเดือน

ผลประโยชน์ที่คาดว่าเกิดกับบริษัท ได้แก่ เป็นการเพิ่มสายการผลิตบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling เนื่องจากคาดว่ากำลังการผลิตในปัจจุบันจะไม่เพียงพอในอีกสิบสองเดือนข้างหน้า , ลดค่าใช้จ่ายในการผลิตได้ เพราะใช้ขวด PET ที่เบากว่าและเป็นเครื่องจักรที่มีกำลังการผลิตสูง กว่าเครื่องปัจจุบัน และ ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ