NBC เผยพัฒนาธุรกิจใหม่รองรับช่อง 9 ไม่ต่อสัญญารายการข่าวไว้แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2012 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) แจ้งว่า สืบเนื่องจาก นายเปรมกมลย์ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการและรักษาการกรรมการอำนวยการ บมจ.อสมท. (MCOT)ได้แถลงข่าวที่สำนักงานอสมท.เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พ.ค. 2555 ว่าจะไม่ต่อสัญญาร่วมผลิตรายการกับบริษัท ใน 2 รายการ คือ "เช้าข่าวข้น" ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.30-07.57 น.และรายการ "ข่าวข้น คนข่าว" ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.50-22.50 น.ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย. 2555

บริษัทขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทฯยังไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด โดยบริษัทฯจะทำหนังสือสอบถามไปยังบริษัท อสมท. ถึงเหตุผลการไม่ต่อสัญญากับบริษัทฯต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้เตรียมการรับความเสี่ยงผลกระทบด้านรายได้โฆษณาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงผังรายการในช่ อง 9 ในไตรมาสที่ 3 ไว้แล้ว โดยในปี 2555 บริษัทได้พัฒนาธุรกิจใหม่ๆ เช่น ละคร Reya the Musical และยังมีรายการในสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีอีก 2 แห่งคือช่อง 3 และช่อง 5 รวมทั้งอัตราการเติบโตของโทรทัศน์ดาวเทียมได้สูงขึ้นมากตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรเทาผลกระทบของบริษัทฯได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ