GEN เรีบกประชุมบอร์ดหลัง ก.ล.ต.ชี้ กก.-ผู้บริหาร 6 คนขาดคุณสมบัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันท์มนัส โพธิ์แดง ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) แจ้งว่า ตามที่บริษัท มีหนังสือสอบถามไปยัง ก.ล.ต. เกี่ยวกับการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการและผู้บริหารของบริษัท รวม 6 ราย ประกอบด้วย หม่อมหลวงทศสุวรรณ ทองแถม, นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี, นายอภินันทกานต์ พงษ์สถาบดี (ลาออกวันที่ 15 พ.ค.2555), นางสาวศรัณยา สว่างวงศ์ชินศรี, นายกิจจา เจริญเกียรติก้อง และนางวิสัจจา คชเสนา เนื่องจากถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นเหตุให้บุคคลดังกล่าวทั้งหมดพ้นจากตำแหน่งโดยผลของกฎหมายตามมาตรา 89/4 และมาตรา 89/6 วรรคสองแห่ง พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ นั้น

ก.ล.ต. ได้มีหนังสือ ที่ กลต.ฝค. 773/2555 เรื่อง ชี้แจงกรณีการพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริษัทของบริษัทฯ ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2555โดยระบุว่ากรรมการและผู้บริหารดังกล่าวเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจตามข้อ 3 และข้อ 4 (3) แห่งประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต.

ดังนั้น การที่ ก.ล.ต. แจ้งเรื่องที่กรรมการและผู้บริหารของ GEN เข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจดังกล่าว จึงเป็นการดำเนินการโดยชอบด้วยกฎหมาย และ GEN มีหน้าที่ต้องดำเนินการตามประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่กำหนดให้บริษัทมีหน้าที่ดำเนินการยื่นขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการ ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่บุคคลนั้นพ้นจากตำแหน่งโดยผลของกฎหมายตามมาตรา 89/4 และมาตรา 89/6 แห่งพ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ และหากไม่ดำเนินการดังกล่าว จะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ในขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2555 ซึ่งจะประชุมในวันที่ 14 มิถุนายน 2555 หากมีข้อสรุปและความคืบหน้าประการใดบริษัทจะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบโดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ