MFEC เข้าถือหุ้น 40% ธุรกิจพัฒนา-ฝึกอบรมซอฟท์แวร์ คาดรับรู้กำไรในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรรมการบริษัทมีมติให้ลงทุนในบริษัท อังสตรอมโซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา แนะนำ พัฒนาและฝึกอบรมเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ ออกแบบและวางแผนพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับควบคุมหรือใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ โดย MFEC จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียน 50,000,000 บาท รวมเป็นมูลค่าหุ้นทั้งสิ้น 20,000,000 บาท

การร่วมลงทุนในบริษัท อังสตรอมโซลูชั่น จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ให้คำปรึกษา แนะนำ พัฒนาและฝึกอบรมเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ ออกแบบและวางแผนพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับควบคุมหรือใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ บริษัทคาดว่าจะดำเนินการเข้าร่วมลงทุนเสร็จเรียบร้อยภายในเดือนกรกฎาคม 2555

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนในครั้งนี้จะทำให้ MFEC สามารถขยายฐานธุรกิจให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น เสริมสร้างความเป็นผู้นำในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเป็นการขยายการลงทุนในการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทอย่างต่อเนื่องสำหรับผลตอบแทนทางด้านการเงินนั้นคาดว่า บริษัท อังสตรอมโซลูชั่น จำกัด จะเริ่มทำกำไรให้บริษัทได้ตั้งแต่ผลการดำเนินงานปี 2556 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ