ตลท.ให้ย้าย KAMART เข้าหมวดพาณิชย์-DEMCO อยู่หมวดพลังงาน มีผล 2 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2012 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้พิจารณาโครงสร้างรายได้และลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทจดทะเบียน โดยใช้ข้อมูลในแบบ 56-1 ประจำปี 2554 พบว่า บมจ. คาร์มาร์ท (KAMART) มีรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามประกอบกับทิศทางและนโยบายการดำเนินธุรกิจในอนาคตของบริษัทมุ่งเน้นการขยายธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) ได้ขอย้ายหมวดธุรกิจของบริษัทจากหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) เป็นหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy & Utilities) เพื่อให้สอดคล้องกับการประกอบธุรกิจของบริษัทที่สัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่ และกลุ่มลูกค้า มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้านพลังงาน

ดังนั้น เพื่อให้หลักทรัพย์ของ KAMART และ DEMCO อยู่ในหมวดธุรกิจที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ตลท. จึงปรับย้ายหมวดธุรกิจของบริษัทดังกล่าวข้างต้น โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2555 เป็นต้นไป ดังนี้

1. ย้ายหลักทรัพย์ของ KAMART ซึ่งเดิมถูกจัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม (Industrials) หมวดธุรกิจยานยนต์ (Automotive) ไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Services) หมวดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce)

2. ย้ายหลักทรัพย์ของ DEMCO ซึ่งเดิมถูกจัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) ไปยังกลุ่มกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร (Resources) หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy & Utilities)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ