RPC ยืนยันจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้น เร่งยื่นคำร้องศาลแพ่งเพื่อขอเพิกถอนคำสั่งห้าม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 18, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) เปิดเผบงาส ตามที่ศาลแพ่งได้มีคำสั่งห้ามชั่วคราวไม่ให้บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นตามหมายห้ามชั่วคราวลงวันที่ 14 มิถุนายน 2555 ส่งผลทำให้บริษัทไม่สามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 นั้น บริษัทมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้ แม้ว่าบริษัทจะได้ดำเนินการให้มีการจ่ายปันผลตามขั้นตอนของกฎหมายและข้อบังคับของบริษัทอย่างครบถ้วนถูกต้อง ด้วยเหตุที่บริษัทเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัท และมีความประสงค์ที่จะปฏิบัติตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555

คณะกรรมการของบริษัทในการประชุมครั้งที่ 5/2555 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2555 ได้มีมติยืนยันว่าในการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 นั้น บริษัทได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดในพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และข้อบังคับของบริษัทอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้ว และยืนยันว่าผู้ถือหุ้นของบริษัททุกคนมีสิทธิที่จะได้รับเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวโดยชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้ มีมติเห็นชอบให้บริษัทยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อขอให้ศาลแพ่งเพิกถอนคำสั่งห้ามชั่วคราวดังกล่าวโดยเร็วที่สุด โดยให้บริษัทแต่งตั้งทนายความจากบริษัท สำนักกฎหมายสากล สยามพรีเมียร์ จำกัด ให้เป็นผู้รับผิดชอบในการยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนคำสั่งห้ามชั่วคราวดังกล่าว

ทั้งนี้ หากศาลแพ่งพิจารณาเห็นสมควรที่จะยกเลิกคำสั่งห้ามชั่วคราวที่สั่งไม่ให้บริษัทจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น บริษัทจะรีบดำเนินการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในทันที แต่หากศาลแพ่งพิจารณาแล้วเห็นสมควรที่จะต้องคงคำสั่งห้ามชั่วคราวดังกล่าวไว้ต่อไป บริษัทก็จะปฏิบัติตามคำสั่งของศาลโดยการไม่จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น

คณะกรรมการบริษัทยังมีมติเห็นชอบให้บริษัทแจ้งบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะนายทะเบียนหลักทรัพย์ของบริษัท ให้หยุดการดำเนินการใด ๆ ในทางเอกสารเพื่อไม่ให้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นตามคำสั่งห้ามชั่วคราวที่สั่งไม่ให้บริษัทจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นของศาลแพ่ง ทั้งนี้ จนกว่าศาลแพ่งจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ