TR เข้าลงทุนในธุรกิจเยื่อกระดาษในแคนาดา มูลค่า 2.06 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2012 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแฮรี่ กฤษณะ อาการ์วาล ประธานบริษัท บมจ.ไทยเรยอน (TR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการลงทุนใหม่ในวงเงิน 66 ล้านดอลล่าร์แคนาดา ในระหว่างเดือนกรกฎาคม 2555 ถึงเดือนมีนาคม 2559 รวมเป็นเงินประมาณ 2,068 ล้านบาท ในธุรกิจผลิตเยื่อกระดาษในประเทศแคนาดาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้มาซึ่งสินทรัพย์ การปรับปรุงใหม่เพื่อทำให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น และการแปรสภาพกระบวนการผลิตเป็นโรงงานผลิตเยื่อกระดาษชนิดละลายน้ำได้

บริษัทที่เข้าลงทุนคือ AV Terrace Bay Inc โดย TR จะลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 60 มูลค่าเงินลงทุน 66 ล้านดอลลาร์แคนาดา และร้อยละ 40 โดยบริษัท กราซิม อินดัสตรีส์ ประเทศอินเดีย ลงทุน 44 ล้านดอลลาร์แคนาดา

ทั้งนี้ต้นทุนโครงการทั้งหมดประมาณ 260 ล้านดอลล่าร์แคนาดา (ภายในเดือนมีนาคม 2559) จะมาจากส่วนทุน 110 ล้านดอลลาร์แคนาดา และจากเงินกู้ยืมจำนวน 160 ล้านดอลลาร์แคนาดา

การลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีหล่งวัตถุดิบหลักที่มีคุณภาพสูงในระยะยาว และเพิ่มมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจในด้านการดำเนินการผลิตเยื่อกระดาษที่มีอยู่ ในด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ความรอบรู้ และการวิจัย และการพัฒนา รวมทั้งได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในรูปแบบของเงินปันผล


แท็ก ไทยเรยอน   (TR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ