BH คาดได้เงิน 4.5 พันลบ.จากการขายหุ้น KH จากต้นทุนที่ 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2012 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ขายหุ้นบมจ.บางกอกเชน ฮอสปิทอล(KH) จำนวน 498,748,800 หุ้น คิดเป็น 24.99% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 9.15 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 4,563.55 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงในประเทศและ/หรือผู้ลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศแบบข้ามคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Overnight Placement Transaction) ซึ่งเป็นการขายผ่านผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 2 ราย ได้แก่ บล.บัวหลวง(BLS)และ Credit Suisse (Singapore) Limited

บริษัทฯ เห็นว่าการขายเงินลงทุนในเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสม บริษัทฯจะได้รับเงินสดก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง จำนวน 4,563.55 ล้านบาท ณ ราคาขายที่ 9.15 บาทต่อหุ้น โดยมีต้นทุนการได้มาของเงินลงทุนเท่ากับ 3,532.80 ล้านบาท บริษัทฯจะพิจารณาใช้เงินที่ได้รับจากการขายสินทรัพย์ในครั้งนี้นี้สาหรับการลงทุนที่มีศักยภาพและใช้สำหรับการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทฯ

ทั้งนี้ KH ดำเนินธุรกิจในรูปของกลุ่มโรงพยาบาล โดยมีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 6 สาขา ซึ่งได้ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 version 2000 โดยให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนี้ ได้เปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง (Referral Base) ที่ให้บริการด้านการตรวจวินิจฉัยรักษาโรคหัวใจแบบครบวงจร ทั้งการรักษาโดยการสวนหัวใจและการผ่าตัด รักษามะเร็งด้วยเคมีบาบัด รักษาและผ่าตัดแก้ไขปัญหาสายตาด้วยเครื่องเลเซอร์ การรักษาผู้ป่วยเด็กน้าหนักน้อย ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของโรงพยาบาลในกลุ่มเกษมราษฎร์เอง และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลทั่วไปที่เป็นพันธมิตร กว่า 50 แห่งทั่วประเทศ โรงพยาบาลทั้ง 6 สาขา ของเกษมราษฎร์ สามารถให้บริการรองรับผู้ป่วยนอกได้จานวน 9,280 คนต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ