นลท.แห่จองกองทุนรวมอสังหาฯควอลิตี้เฮ้าส์ฯดีเกินคาด ยอดจองเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิไชย มหาคุณ หัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ เปิดเสนอขาย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ควอลิตี้ เฮ้าส์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ (QHHR) มูลค่าโครงการ 3,360 ล้านบาท ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 5-13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า กองทุนได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยเป็นอย่างดี จนทำให้มียอดจองซื้อเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เชื่อว่า ปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่ทำให้นักลงทุนสนใจลงทุน มาจากความมั่นใจในทรัพย์สินที่กองทุนเข้าไปลงทุน ซึ่งประกอบด้วย โครงการ ในเครือเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ 3 โครงการ ได้แก่ ลงทุนในกรรมสิทธิ์ของ โครงการเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ เพชรบุรี และโครงการเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ สุขุมวิท และลงทุนในสิทธิการเช่าอายุ 14 ปีของโครงการเซนเตอร์พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ หลังสวน ซึ่งทั้ง 3 โครงการนับเป็นโครงการที่มีศักยภาพในด้านการเติบโต อีกทั้งแบรนด์ “เซนเตอร์พอยต์" ยังได้รับการยอมรับและเชื่อถือในเรื่องของการบริหารจัดการเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ในระดับมาตรฐานสากล

สำหรับผลตอบแทนจากการลงทุนนั้น ทาง บมจ. ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) ในฐานะผู้สนับสนุนจะรับประกันรายได้ค่าเช่าขั้นต่ำตลอด 3 ปีแรกหลังจากที่กองทุนลงทุนในทรัพย์สิน โดยการรับประกันรายได้ขั้นต่ำในช่วง 6 เดือนของปี 2555 จะอยู่ที่ 143.90 ล้านบาท ปี 2556 จะอยู่ที่ 266.10 ล้านบาท ปี 2557 อยู่ที่ 278.30 ล้านบาท และช่วง 6 เดือนของปี 2558 อยู่ที่ 146.70 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุน ได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ