UOB จับมือ กทพ.ขยายบริการจ่ายเช็คให้คู่ค้า ลดขั้นตอนการทำงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2012 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหว่อง คิม ชุง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี(UOB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือทางธุรกิจกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)สำหรับการให้บริการจ่ายเช็ค(Cheque Payment)ให้กับคู่ค้าของกทพ.โดยเป็นผู้ให้บริการรับเงินสดนอกสถานที่ (Cash Collection) ซึ่งช่วยลดภาระและความเสี่ยงในการบริหารเงินสดตามด่านเก็บเงินของ กทพ.มามากกว่า 6 ปี ธนาคารจึงขยายการให้บริการการจ่ายเช็คอีกหนึ่งบริการ ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการทำงานของกทพ.และคู่ค้าจะได้รับความสะดวก

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Country Head, Transaction Banking กล่าวว่า ธนาคารมีบริการบริหารเงินสดที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการเงินแก่กทพ.ทั้งในด้านการจ่ายและรับชำระเงิน และด้วยประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้บริการการจ่ายเช็คกับบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในประเทศ และจุดเด่นของบริการของธนาคารที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบของกทพ.ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกให้กทพ.ในการเลือกจุดจ่ายเช็คนอกเหนือจากจุดจ่ายเช็คในปัจจุบันของธนาคารที่มีอยู่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวมมากถึง 24 แห่ง ทำให้กทพ.ให้ความไว้วางใจธนาคารในการเป็นผู้บริการการจ่ายเช็คให้แก่คู่ค้า ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้การทางพิเศษสามารถลดขั้นตอนในการทำงานและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนายณรงค์ เขียดเดช รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร กทพ.กล่าวว่า กทพ.ดำเนินการทางพิเศษมาจนถึงปัจจุบันมีระยะทางประมาณ 208 กิโลเมตร ให้บริการผู้ใช้ทางพิเศษกว่า 1.5 ล้านเที่ยวต่อวัน และมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ การดำเนินกิจการของกทพ.มีบทบาทและหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาจราจร ดังนั้นการเพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนในการปฏิบัติงานจึงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้การดำเนินกิจการของกทพ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ