CAWOW เตรียมฟ้อง 5 ห้าง ตัดน้ำตัดไฟกระทบธุรกิจ เรียกค่าเสียหาย 370 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2012 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ กองปัญญา กรรมการ บมจ. แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ (CAWOW) หนึ่งในผู้นำธุรกิจคลับออกกำลังกายของประเทศไทย ได้ขออนุญาตศาล เพื่อเตรียมยื่นฟ้อง กรณีที่เจ้าของห้างได้กระทำการ ตัดน้ำ ตัดไฟจนทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของแคลิฟอร์เนีย ว้าว และ ร้านสปาที่เป็นผู้เช่าช่วงของบริษัทฯ โดยจะยื่นฟ้องแยกเป็นรายบริษัทประกอบด้วย บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท สยาม ฟิวเจอร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บมจ.สยาม ฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (SF) บริษัท เพชรปิ่นเกล้า จำกัด และบริษัท รัชโยธิน เรียลตี้ จำกัด โดยมูลค่าความเสียหายที่ได้ยื่นฟ้องแต่ละราย รวมกันแล้วเป็นเงิน 370 ล้านบาท

สำหรับ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป (MAJOR) เคยถือหุ้นจำนวนมากในแคลิฟอร์เนีย ว้าว และ ตามข้อมูลในเว็ปไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย MAJOR เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของห้างดัง 3 แห่งข้างต้น รวมถึงยังถือหุ้น 23.32% ในห้างที่สี่ คือ SF

“เริ่มต้นในเดือนมิถุนายน 2555 เป็นบางวัน สมาชิกของเราได้รับความเดือดร้อน และธุรกิจของแคลิฟอร์เนีย ว้าว ก็ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการกระทำของเจ้าของห้างดังกล่าว" นายสุรศักดิ์ กล่าวผ่านเอกสารเผยแพร่

ทั้งนี้ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการเตือน และศาลได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้ตัดน้ำ ตัดไฟ กับคลับของบริษัทฯ แล้วก็ตาม แต่การกระทำของเจ้าของห้างกลับทำให้ชื่อเสียงของแคลิฟอร์เนีย ว้าว ต้องเสียหายอย่างรุนแรง และ ต้องออกมาฟ้องเจ้าของห้างในครั้งนี้ เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิของสมาชิก พนักงาน และพันธมิตรของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ