UAC เซ็น MOU ขายก๊าซ CNG ให้ PTT 1 หมื่นตัน/ปี ทำรายได้ 300 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2012 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ บมจ.ปตท. (PTT) เพื่อซื้อขายก๊าซ CNG (Compressed natural gas) ในโครงการผลิต ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขั้นตอนต่อไปหลังนั้น บริษัทกับ PTT จะได้เจรจาราคาซื้อขายก๊าซ รวมถึงการกำหนดระยะเวลาในการซื้อขายก๊าซดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะราคาสรุปราคาซื้อขายได้เร็วๆนี้ โดยบริษัทฯจะจัดจำหน่ายก๊าซ ให้ ปตท.จำนวน 1 หมื่นตันต่อปี และจะเริ่มส่งมอบในเชิงพาณิชย์ได้ในปลายไตรมาส1/2556 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีรายได้เฉลี่ยจากโครงการดังกล่าว เฉลี่ย 300 ล้านบาทต่อปี

“โครงการดังกล่าว บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติกับ บริษัทต่างชาติ ซึ่งเป็นบริษัทฯที่ได้รับสัมปทานในการขุดเจาะน้ำมันดิบ และก๊าซธรรมชาติ ในเขตจังหวัดสุโขทัย หลังจากนั้น บริษัทฯได้มีการศึกษาแผนทั้งหมด เริ่มออกแบบการก่อสร้าง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และมีการคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างแบบ turn-key และจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนสิงหาคมนี้ โดยใช้งบประมาณก่อสร้าง เพื่อใช้ในโครงการ ทั้งหมดประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงิน 400 ล้านบาท และจากกระแสเงินสด 200 ล้านบาท โดยโครงการนี้ จะแล้วเสร็จ และเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ ได้ในปลายไตรมาส1/2556 เป็นต้นไป"นายกิตติ กล่าว

บริษัทมีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในการขยายการลงทุนไปยังอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน และกิจการสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนโยบายการส่งเสริมของภาครัฐ ในการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน จากความต้องการใช้พลังงาน ภายในประเทศที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต โดยการกระจายแหล่ง และประเภทพลังงาน ให้มีความหลากหลายเหมาะสม และยั่งยืนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ