GSTEEL เผยได้รับสินเชื่อและเงินกู้ใหม่ 11,200 ลบ.เดินหน้าธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2012 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริวโซ โอกิโน กรรมการ บมจ. จี สตีล (GSTEEL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2555 บริษัทฯ และ บมจ. จี เจ สตีล จำกัด (GJS) ได้ลงนามในหนังสือแต่งตั้งให้ธนาคารแสตนดาร์ดเป็นผู้เตรียมสินเชื่อสำหรับการซื้อวัตถุดิบมูลค่าไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) พร้อมกับเงินกู้ชนิด senior secured term loan อีกจำนวนไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งจะได้รับจากธนาคารอีกแห่งหนึ่ง โดยบริษัทฯ และ GJS จะใช้สินเชื่อและเงินกู้ดังกล่าวในการซื้อวัตถุดิบและเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้สูงขึ้น

การให้สินเชื่อและเงินกู้ดังกล่าวมีเงื่อนไขซึ่งเป็นเงื่อนไขปกติสำหรับการปล่อยสินเชื่อประเภทเดียวกัน ได้แก่ การตรวจสอบข้อมูลบริษัทฯ การอนุมัติจากคณะกรรมการของธนาคารแสตนดาร์ด เป็นต้น บริษัทฯคาดว่าสามารถเบิกใช้สินเชื่อและเงินกู้ดังกล่าวได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

นอกจากนี้บริษัทฯ และ GJS ยังได้รับคำยืนยันจากพันธมิตรคู่ค้ารายใหญ่หลายราย ยินดีให้สินเชื่อเพื่อซื้อวัตถุดิบเพิ่มเติมอีก 8,000 ล้านบาท เพื่อให้ทั้งสองบริษัทสามารถเดินเครื่องจักรได้เต็มกำลังการผลิต บริษัทฯ จะสามารถเบิกใช้สินเชื่อดังกล่าวได้พร้อมกับการเบิกใช้สินเชื่อของธนาคารแสตนดาร์ด

บริษัทฯ ยังประสบความคืบหน้าเป็นอย่างดีในการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้และการแปลงหนี้เป็นทุนทั้งของบริษัทฯ และ GJS โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหนี้ส่วนใหญ่ บริษัทฯ คาดว่าเมื่อการปรับโครงสร้างหนี้ทั้งหมดสำเร็จ บริษัทฯ และ GJS จะสามารถลดภาระหนี้ และทำให้อัตราส่วนหนี้ต่อทุนอยู่ในอัตราที่เหมาะสมประมาณ 1 ต่อ 1 ได้ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมกับการเบิกจ่ายสินเชื่อและเงินกู้ข้างต้นในเดือนตุลาคมนี้

บริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อการปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จและมีการเบิกใช้สินเชื่อและเงินกู้ข้างต้นรวม 11,200 ล้านบาท บริษัทฯ และ GJS จะสามารถเดินเครื่องจักรได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีสถานะการเงินที่เข้มแข็ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นทั้งหลายในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ