MINT เผย นลท.สถาบัน-รายใหญ่แห่จองหุ้นกู้สูงกว่าที่ออกขาย 4 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2012 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลาง บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า การออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน จำนวน 4.5 พันล้านบาทให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ โดยหุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี จำนวน 1.8 พันล้านบาท และหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.75% ต่อปี จำนวน 2.7 พันล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ในวันที่ 9 สิงหาคม 2555 โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

“หุ้นกู้ของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ทั้งกลุ่มนักลงทุนสถาบันและกลุ่มสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยระดับการจองหุ้นกู้สูงกว่าจำนวนที่ประกาศจำหน่ายในตอนแรกถึงเกือบ 4 เท่า ซึ่งเป็นผลจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อบริษัท และอัตราผลตอบแทนของหุ้นกู้ที่อยู่ในระดับที่น่าสนใจ ส่วนหุ้นกู้ระยะยาวอายุ 10 ปี มีระดับการจองหุ้นกู้สูงกว่าจำนวนที่ประกาศจำหน่ายมากกว่า 2.5 เท่า ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนที่มีต่อความมั่นคงและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งในระยะยาวของบริษัท" นางสาวไตรทิพย์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้มาชำระคืนหุ้นกู้ปัจจุบันบางส่วนที่จะครบกำหนดชำระคืน และส่วนที่เหลือจะนำมาใช้ในการดำเนินกิจการและขยายธุรกิจของบริษัทต่อไป ซึ่งผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่งจากการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และจากการขยายงานที่ประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานดังกล่าว จะแข็งแกร่งขึ้นอีกต่อไปในอนาคต จึงคาดว่าจะสามารถรักษาอัตราส่วนของหนี้สินให้อยู่ในระดับที่สมเหตุสมผลและควบคุมได้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ