RS ยันถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวีไม่เกิดปัญหาจอดำแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส(RS)เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกอีก 2 ปีข้างหน้าที่มีบริษัทเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์นั้น จะไม่เกิดปัญหาจอดำสำหรับการถ่ายทอดทางช่องฟรีทีวี โดยผ่านจานรับสัญญาณดาวเทียมและเคเบิลทีวี หากกล่องรับสัญญาณสามารถเข้ารหัสเพื่อป้องกันสัญญาณออกไปนอกประเทศได้ โดยขอให้ผู้บริโภคพิจารณาคุณสมบัติของกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมว่าสามารถเข้ารหัสได้หรือไม่ และควรหลีกเลี่ยงการใช้กล่องรับสัญญาณราคาถูกที่ไม่ได้มาตรฐาน

นอกจากนี้บริษัทยังพร้อมที่จะปฎิบัติตามและให้ความร่วมมือ กับ กฎระเบียบ Must Carry ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช. ) อย่างเคร่งครัด

“แนวคิดการทำธุรกิจของอาร์เอสเน้น ง่าย สะดวก และเป็นมิตรกับผู้บริโภค เราพยายามนำคอนเทนต์ดีๆไปถึงผู้บริโภคในราคาที่ถูกที่สุดเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้กว้างที่สุด ถ้าผู้บริโภคชอบใจ เราก็อยู่ได้ เราไม่ต้องการทำธุรกิจที่ยึดผู้บริโภคเป็นตัวประกัน" พรพรรณ กล่าว

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เปิดตัวกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ภายใต้ชื่อ “ซันบ็อกซ์" ซึ่งเป็นกล่องที่สามารถเข้ารหัสสัญญาณแบบมีเงื่อนไข(Conditional Access)ตัวกล่องสามารถเข้ารหัสสัญญาณให้ออกอากาศเฉพาะในประเทศได้ อีกทั้งยังรองรับการรับชมคอนเทนต์กีฬาระดับโลกในอนาคตอย่างฟุตบอลโลก2014ได้แน่นอน และยังสามารถรับชมฟุตบอลลาลีกาสเปนได้ตลอด1ฤดูกาลฟรีอีกด้วย

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย SUNBOX นั้น ทางกลุ่มพันธมิตร BIG 4 จะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย โดยจะครอบคลุมดีลเลอร์ขายจานดาวเทียมทั่วประเทศทั้งร้านค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ลูกค้าสามารถซื้อและติดตั้งได้เองโดยใช้แทนกล่องรับสัญญาณเดิม หรือซื้อเพื่อไปติดตั้งเพิ่มกับเครื่องรับทีวีในบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ