LEE ลงทุนขยายธุรกิจซื้อขายสัญญาล่วงหน้าใน AFET,ฟาร์ม R&D อาหารสัตว์น้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2012 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ (LEE)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2555 มีมติอนุมัติให้บริษัทลงทุนเพิ่มใน บริษัท พัฒนาเกษตรล่วงหน้า จำกัด(PAF) ซึ่งเป็นบริษัทร่วม เป็นจำนวนเงิน 8.90 ล้านบาท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 44.50 จากการเพิ่มทุนของ PAF เดิมมีทุนจดทะเบียนและชำระแล้วจำนวน 80 ล้านบาท เพิ่มเป็นจำนวน 100 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่เพิ่มทุนจำนวน 2,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท รวมจำนวน 20 ล้านบาทเพื่อรองรับการขยายธุรกิจนายหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินค้าเกษตร

นอกจากนี้ บริษัทได้เข้าซื้อเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท โพธิ์งามฟาร์มทะเล จำกัด (BSF) เป็นจำนวน 4,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท) รวมเป็นจำนวนเงินประมาณ 0.50 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 99.96 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่จดทะเบียนและชำระแล้วจำนวน 0.50 ล้านบาท และบริษัทได้จ่ายชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยการลงทุนในครั้งนี้จะมีผลทำให้ BSF มีสถานะเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงทุน เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นฟาร์มทดลองสัตว์น้ำในด้านงานวิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำ ทั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในการรักษาและพัฒนาคุณภาพอาหารสัตว์น้ำให้ดียิ่งขึ้น และมีมาตรฐานสูงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ