"ฟอร์จูนพาร์ท"เชื่อเข้าเทรด 20 ก.ย.คึกคักหลังนักลงทุนสนใจจองหุ้น IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า การเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 63 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขาย 3.50 บาทต่อหุ้น ปรากฏว่านักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยได้เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 10-12 กันยายนที่ผ่านมา และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 20 กันยายน 2555

“การที่นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น FPI อย่างน่าประทับใจ ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตัวบริษัท ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม ฐานะการเงินมีความแข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการเติบโตสูงในอนาคต ขณะที่การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่ถือว่าเป็นระดับราคาที่น่าสนใจอย่างมาก โดยมีส่วนลด(Discount) ให้กับนักลงทุนประมาณ 34% ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อหุ้น FPI เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai จะมีความคึกคักและได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุน" นายสมภพ กล่าว

ด้านนายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ FPI กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อีกมากในอนาคต

ทั้งนี้เชื่อว่าภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะยิ่งทำให้ชื่อเสียงของ FPI เป็นที่รู้จักในวงกว้างรวมถึงเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นด้วย ที่สำคัญส่งผลให้ฐานทุนของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และยังทำให้บริษัทมีช่องทางหรือทางเลือกในการระดมเงินทุนมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อการขยายธุรกิจในอนาคตทั้งสิ้น โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อผลักดันให้ผลประกอบการปี 2555 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ