TISCO จับมือ บตท.จัดสินเชื่อที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยระยะยาววงเงิน 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย(บตท.)ลงนามสัญญาในการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยจำนวนเงิน 500 ล้านบาท โดย บตท.จะเป็นผู้รับซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารแบบทยอยจัดซื้อตามวงเงิน ผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคาร ทำให้ธนาคารมีผลิตภัณฑ์ดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านนำเสนอลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ทั้งดอกเบี้ยคงที่ระยะสั้นของธนาคาร และ ดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวของ บตท. ทำให้ผู้ขอสินเชื่อบ้านสามารถเลือกดอกเบี้ยตามความต้องการของตนเองได้ และสัดส่วนของวงเงินกู้ต่อราคาหลักประกันนั้นให้วงเงินสูงสุดอยู่ที่ 95% ของราคาทรัพย์ ซึ่งสัดส่วนวงเงินขึ้นกับประเภททรัพย์

“จากโครงการความร่วมมือดังกล่าวนี้เชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขอสินเชื่อบ้านได้เป็นอย่างดี และ ทางธนาคารมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ โดยเฉพาะการพัฒนารูปแบบสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค" นายศักดิ์ชัย กล่าว

ด้านนางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย(บตท.)กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ประชาชนที่กำลังมองหาสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้มีทางเลือกใหม่ๆ ในการวางแผนการเงินในอนาคต มีการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมกับกำลังการผ่อนชำระของตนเอง ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะนับเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการร่วมพัฒนาระบบสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาว ตลอดจนสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศอีกทางหนึ่ง

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นผู้ที่ผ่านเกณฑ์รายได้และมีความสามารถในการชำระหนี้ตามหลักเกณฑ์ของการให้สินเชื่อของธนาคารทิสโก้ โดยครอบคลุมทั้งสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านใหม่ บ้านมือสอง หรือสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ โดยสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารทิสโก้ หรือบตท.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ