BTS ขายหุ้นในบริษัทย่อยที่ถือครองที่ดินหาดกมลามูลค่า 1.64 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการบริหาร บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วนร้อยละ 96.44 ได้จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท กมลา บีช รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล แมนเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บีทีเอสซีถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วนร้อยละ 100 เป็นผลให้ บจ. กมลาสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

วันนี้ (12 กันยายน 2555) บีทีเอสซีได้ดำเนินการสำเร็จลุล่วงซึ่งการจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นทั้งหมดที่บีทีเอสซีถือใน บจ. กมลา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินเนื้อที่รวมประมาณ 455 ไร่ ณ หาดกมลา อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ดินที่ไม่ได้มุ่งเน้นจะพัฒนาต่อไป ให้แก่บริษัทสัญชาติไทยที่ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ซึ่งการจำหน่ายเงินลงทุนใน บจ. กมลา นี้เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายหุ้น ฉบับลงวันที่ 12 มิถุนายน 2555

ทั้งนี้ มูลค่าทางบัญชีของเงินลงทุนใน บจ. กมลา เท่ากับ 1,241.13 ล้านบาท และบีทีเอสซีได้รับค่าตอบแทนจากการจำหน่ายเงินลงทุนใน บจ. กมลา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,643.04 ล้านบาท โดยภายหลังการจำหน่ายเงินลงทุนใน บจ. กมลา แล้ว บีทีเอสซีไม่มีการถือหุ้นใน บจ. กมลา และบจ. กมลา สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ