CCP อนุมัติ"สมาร์ท คอนกรีต"เสนอขาย IPO 115 ล้านหุ้นเข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2012 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP)เปิดเผยว่า บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (SMC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CCP มีความประสงค์จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ("Spin-off") โดย SMC จะดำเนินการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5/2555 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 ได้มีมติอนุมัติแผน Spin-off ของ SMC เข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย SMC จะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)ประมาณไตรมาส 1-2/56 เพื่อระดมเงินไปลงทุนขยายกำลังการผลิตและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

SMC จะนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนและหุ้นสามัญเดิมที่ CCP ถือผ่านบริษัท ชลประทีปสินทรัพย์ จำกัด (CPP) ในฐานะบริษัทย่อย ไปรวมเสนอขาย IPO ต่อประชาชนและผู้ถือหุ้นของ CCP เพื่อลดผลกระทบที่เกิดกับผู้ถือหุ้นของ CCP จากการที่สัดส่วนการถือหุ้นของ CCP ใน SMC ลดลง (เนื่องจากการนำหุ้นสามัญเดิมของ SMC ที่ CCP ถืออยู่ผ่าน CPP ไปรวมเสนอขาย IPO)

SMC จะเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 115,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท (หลังจัดโครงสร้างทุนตามแผน Spin-off) ให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้ถือหุ้นของ CCP ประกอบด้วยหุ้นเพิ่มทุน 70,450,000 หุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่ถือโดย CPP จำนวน 44,550,000 หุ้น จากนั้นจะนำหุ้นสามัญของ SMC ทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ปัจจุบัน CCP ถือหุ้นใน SMC ทั้งทางตรงและถือผ่านบริษัทย่อยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 96.67 ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ SMC ซึ่งภายหลังจากการเพิ่มทุนของ SMC และ CCP ประสงค์ที่จะนำหุ้นเดิมของ SMC ที่ถือผ่าน CPP จำนวน 44,550,000 หุ้น ไปเสนอขาย IPO จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นใน SMC (ภายหลัง IPO)ลดลงในอัตราร้อยละ 25.33 อย่างไรก็ตาม SMC ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ CCP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ