NWR เผยอาจได้รับชำระหนี้งานในพม่าต่ำกว่าจำนวน-ยังไม่มีข้อสรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2012 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัฒนา สัมนาวงศ์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) กล่าวชี้แจงกรณีมีข่าวว่าบริษัทจะบุ๊กกำไรพิเศษ 500 ล้านบาท จากกรณีชนะคดีฟ้องร้องลูกหนี้ก่อสร้างในพม่าในปี 2555 นี้ว่า ผลของคดีที่ชนะในศาลชั้นต้นของประเทศสหภาพพม่า จำนวน 14.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นสิ่งที่มิได้เกิดขึ้นใหม่ และได้แจ้งไว้ในรายงาน 56-1 ในเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมา และบริษัทยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นจำนวนเท่าใดแน่นอน หรือจะได้รับเมื่อไหร่ หากสามารถตกลงกับลูกหนี้ได้บริษัท อาจได้รับเงินจำนวนหนึ่งซึ่งคาดว่าจะต่ำกว่าจำนวนหนี้

ทั้งนี้หากการชำระหนี้มีผลเกิดขึ้นภายในปีนี้ บริษัท ยังมี tax credit อยู่กว่า 700 ล้านบาท จึงสามารถใช้ประโยชน์จากการนำมาหักจากผลกำไรที่เกิดขึ้นได้

"บริษัท ขอเรียนชี้แจงว่า ได้มีการให้ข้อมูลแก่ผู้สื่อข่าวอย่างระมัดระวัง มิได้มีการชี้นำในเรื่องผลกำไร, ราคาหุ้น หรือการล้างขาดทุนสะสมแต่อย่างใด การให้ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริงที่เกิดขึ้นแล้ว หรือให้พิจารณาแนวโน้มอันใกล้จากข้อมูลในอดีตที่สามารถนำไปพิจารณาผลอนาคต ที่มิได้ระบุกำหนดเวลาแน่นอน"

บริษัท ขอย้ำว่าการเรียกเก็บหนี้ปัจจุบันยังมิได้มีข้อสรุป และยังมิได้หมายความว่าจะล้างขาดทุนสะสมได้หรือจ่ายเงินปันผลได้ ตามข้อมูลที่สื่อได้ระบุไว้ในข่าวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ