BANPU เผย.บ.ย่อยจะไม่ตั้งสำรองค่าเสียหายคดีหงสา หลังเดินหน้าสู้ต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - การเงิน บมจ.บ้านปู (BANPU) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รายงานคำพิพากษาคดีฟ้องร้องของนายศิวะ งานทวีและพวกต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2555 บริษัทฯ ขอเรียนเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้ปรึกษาหารือกับที่ปรึกษากฎหมาย และได้รับความเห็นทางกฎหมายยืนยันหนักแน่นถึงข้อต่อสู้ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายและได้ให้ความเห็นว่าบริษัทฯ และบริษัทย่อยไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าข้อมูล ค่าลงทุนและค่าใช้จ่ายในโครงการหงสาเดิมที่โจทก์ได้ศึกษาไว้และไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าขาดประโยชน์ในอนาคตจากโครงการหงสาเดิมของโจทก์ที่ได้ถูกรัฐบาลลาวยกเลิกไป แต่อย่างใด

บริษัทฯ โดยคณะกรรมการ และผู้บริหารได้พิจารณาตามข้อมูล หลักฐาน และข้อเท็จจริงทั้งหมดรวมทั้งความเห็นทางกฎหมายของที่ปรึกษากฎหมายอย่างรอบคอบและจะทำการอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่งต่อไป โดยเชื่อมั่นในเหตุผลและความหนักแน่นของข้อต่อสู้ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ดังนั้นบริษัทฯ และบริษัทย่อยจึงไม่ตั้งสำรองสำหรับค่าเสียหายตามคำพิพากษาคดีดังกล่าวในงบการเงิน

อนึ่ง คณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ ขอยืนยันว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในหลักความสุจริต ความถูกต้องตามกฎหมาย และหลักธรรมาภิบาล โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ