IEC สละสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะเปิดทาง EGCO ร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 10/2555 เมื่อวันที่ 28 ก.ย.55 ของบริษัท ไออีซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด (IECG)ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติอนุมัติให้ IECG สละสิทธิการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จีเดค จำกัด (GDEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IECG จำนวน 2,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100.00 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมดที่ GDEC จะดำเนินการขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อออกจำหน่ายในวันที่ 15 ตุลาคม 2555

ทั้งนี้ IECG ขอสละสิทธิไม่ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GDEC ดังกล่าว เพื่อให้ บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ในฐานะผู้เข้าร่วมลงทุนใหม่เข้าซื้อหุ้นจำนวน 2,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 50%

สำหรับ บริษัท จีเดค จำกัด ดำเนินธุรกิจก่อสร้างและบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า โดยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2553 GDEC ได้เข้าทำสัญญากับเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อสิทธิในการดำเนินการกำจัดขยะเป็นระยะเวลา 25 ปี และมีโครงการที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะด้วยเทคโนโลยี Ash Melting Gasification ที่มีเตาเผาแบบEnergy Recovery ขนาดกำลังผลิต 6.7 เมกะวัตต์ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีทุนจดทะเบียน (ก่อนการร่วมลงทุน) 200 ล้านบาท โดย IECG ถืออยู่ (ก่อนการร่วมลงทุน) 2,000,000 หุ้น และมีทุนจดทะเบียน หลังการร่วมลงทุน 400 ล้านบาท

บริษัทฯเห็นชอบให้บริษัท ไออีซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด สละสิทธิการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน เนื่องจากการเพิ่มทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อจะหาพันธมิตรที่มีศักยภาพด้านเงินทุนเข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจของ GDEC ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติม ขณะที่ IECG ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าสัดส่วนการลงทุนที่ถือภายหลังการเพิ่มทุน มีความเหมาะสม โดยจีเดค ในฐานะบริษัทร่วมทุนจะได้รับประโยชน์จากผู้ถือหุ้นที่มีศักยภาพในธุรกิจพลังงาน IECG จึงตกลงที่จะสละสิทธิไม่ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GDEC ดังกล่าวให้กับ EGCO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ