Oji Holdings จะทำเทนเดอร์ฯหุ้น SPACK ที่ 4 บ./หุ้นหลังถือเพิ่มเป็น 50.33%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2012 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส. แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ (SPACK) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับแจ้งจาก Oji Holdings Corporation (เดิมชื่อ Oji Paper Co., Ltd.) ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เกี่ยวกับการได้มาซึ่งหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวนรวมทั้งสิ้น 81,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 27.0 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ โดยราคาซื้อขายหุ้นที่ Oji Holdings Corporation จะซื้อจากนายยุทธ ชินสุภัคกุล ผู้ถือหุ้นที่เป็นสมาชิกในครอบครัวของนายยุทธ และผู้ถือหุ้นรายอื่น(โดยบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นบุคคลที่กระทำการร่วมกับบุคคลอื่น (Acting in Concert)) มีมูลค่าเท่ากับ 4.0 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะกระทำบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ในวันที่ 2 ตุลาคม 2555 ภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดทำการซื้อขายหลักทรัพย์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าการที่ Oji Holdings Corporation ได้มาซึ่งหุ้นของ บริษัทฯ จำนวน 81,000,000 หุ้น เมื่อคิดรวมกับจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่ถือโดย Oji Holdings Corporation ก่อนการได้มาในครั้งนี้จำนวน 70,000,000 หุ้น จะทำให้ Oji Holdings Corporation ถือหุ้นในบริษัทฯ รวมทั้งสิ้น 151,000,000 หุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 50.33 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

ดังนั้น จึงส่งผลให้ Oji Holdings Corporation มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการเพื่อให้เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ ทจ.12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ในการนี้ ราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของกิจการจะมีมูลค่าเท่ากับ 4.0 บาทต่อหุ้น โดยในวันที่แจ้งการซื้อ/ขายหุ้นระหว่างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท (บนกระดานรายใหญ่ Big Lot Board) นี้ Oji Holdings Corporation ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ