KBANK ออกประกันภัยพิบัติคุ้มครองสูงสุด 1 แสนบ.ลดภาระลูกค้าสินเชื่อบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2012 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกบริการประกันภัยพิบัติเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยบรรเทาภาระความเสียหายจากภัยธรรมชาติสำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทย วงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท/ปี โดย บมจ.เมืองไทยประกันภัย และกองทุนส่งเสริมประกันภัยพิบัติจะให้ความคุ้มครองความเสียหายของที่อยู่อาศัยจากภัยธรรมชาติ ซึ่งเข้าเงื่อนไขที่เป็นภัยพิบัติ เช่น คณะรัฐมนตรีประกาศเป็นสถานการณ์ภัยพิบัติรุนแรง หรือในกรณีที่แผ่นดินไหวมีความรุนแรงตั้งแต่ 7 ริกเตอร์ขึ้นไป หรือความเร็วลมพายุตั้งแต่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป

กรณีอุทกภัย ผู้เอาประกันภัยจะได้รับการชดเชยตามระดับน้ำที่เข้าท่วมในพื้นที่อาคาร คือ ระดับน้ำท่วม 30 เซนติเมตรจะได้รับชดใช้ค่าเสียหาย 30,000 บาท ระดับน้ำท่วม 50 เซนติเมตร ได้รับ 50,000 บาท ระดับน้ำท่วม 75 เซนติเมตร ได้รับ 75,000 บาท ระดับน้ำท่วม 100 เซนติเมตรขึ้นไป ได้รับ 100,000 บาท โดยจะคิดเบี้ยประกันภัยรวมภาษีและอากรแสตมป์ 537.14 บาท มีระยะเวลาประกันภัย 1 ปี

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีทางเลือกเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยในการทำประกันภัยคุ้มครองภัยธรรมชาติทั่วไป ควบคู่กับประกันภัยพิบัติ ซึ่งจะครอบคลุมความเสี่ยงด้านภัยธรรมชาติทั่วไปมากขึ้น ทั้งจากลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด สึนามิ และภัยจากลูกเห็บ โดยเมื่อเกิดความเสียหาย บมจ.เมืองไทยประกันภัย จะพิจารณาจ่ายชดเชยค่าเสียหายซึ่งไม่เข้าเงี่อนไขที่เป็นภัยพิบัติตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ในวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อปี ค่าเบี้ยประกันภัยรวมภาษีและอากรแสตมป์ 645.21 บาท มีระยะเวลาประกันภัย 1 ปี

"ปัจจุบันภัยธรรมชาติในรูปแบบต่าง ๆ มักจะเกิดบ่อยขึ้น มีความรุนแรงมากขึ้น และมักจะเกิดในพื้นที่ที่ไม่คาดหมายมาก่อน ดังนั้นการทำประกันภัยพิบัติและประกันภัยคุ้มครองภัยธรรมชาติทั่วไป ทำให้ลูกค้าอุ่นใจขึ้นในการเป็นทางเลือกที่จะช่วยลดภาระความเสียหาย ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถควบคุมได้"นายชาติชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ