RAM เข้าซื้อสนามกอล์ฟ มูลค่า 366.8 ลบ.คาดต่อยอดธุรกิจรพ.-รองรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2012 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง (RAM) แจ้งว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทให้ซื้อหุ้นของบริษัท เลกาซี่ กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 20 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 18.34 บาท เป็นเงิน 366.80 ล้านบาท จากบริษัท วี.ซี.เอ.แอล.บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด ทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว 500 ล้านบาท ทั้งนี้แหล่งเงินจะใช้เงินทุนจากการดำเนินงนของบริษัทและกู้จากสถาบันการเงินภายในประเทศ

บริษัทคาดว่าจะสามารถนำสนามกอล์ฟมาใช้ประโยชน์ ได้แก่ สามารถจะพัฒนาคนไข้ให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับสุขภาพโดยตรง เช่น โรคความดัน เบาหวาน หัวใจ ซึ่งการรักษาพยาบาลอย่างเดียวไม่เพียงพอกับการดำรงชีวิตเพื่อขจัดโรคภัยต่างๆได้ และบริษัทมีสมาชิกประมาณ 40,000 ครอบครัวซึ่งจะสามารถให้สมาชิกเหล่านี้ไปเล่นกีฬาได้

ในปี 58 จะมี Asian Community ซึ่งอาจจะมีการย้ายประชาชนทุกระดับจากประเทศต่างๆใน Asian เข้ามายังประเทศไทย สังคมผู้สูงอายุเป็นสังคมหนึ่งที่คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้น สังคมนี้ต้งอการทั้งโรงพยาบาลและที่อยู่อาศัยที่ใกล้โรงพยาบาลและสามารถหาที่ออกกำลังกายด้วย ฉะนั้นพื้นที่สนามกอล์ฟ พร้อมที่จะให้บริการกับกลุ่มผู้รักษาสุขภาพ และอนามัยเรียกว่า Healthy Club

บริษัทคาดว่าใน 5 ปีแรกการลงทุนนี้จะยังไม่มีผลตอบแทนกลับมาในทางตรง แต่ในอนาคตบริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 6-10% ของเงินลงทุน และเมื่อเวลาผ่านไปราคาที่ดินจะสูงขึ้น หากบริษัทไม่ประสงค์จะทำธุรกิจนี้ต่อไปก็สามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่าราคาทุนประมาณ 50%

และเกี่ยวกับธุรการ Healthy Club บริษัทยังไม่ตัดสินใจที่จะทำในขณะนี้ บริษัทคาดว่าจะรอจนกระทั่งปี 58 เมื่อเปิดประตู Asian แล้วจะทำให้เห็นภาพของสังคมใหม่ชัดเจนมากขึ้นจึงจะเริ่มตัดสินใจว่าจะดำเนินการ อย่างไรจึงจะทำให้ธุรกิจได้รับผลประโยชน์ตอยแทนกลับมามากและดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ