AP จ้างไอบีเอ็ม พัฒนาซอฟแวร์วิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ รองรับขยายตัวอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วัฒนเสาวภาคย์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานในทุกๆ ด้าน รวมถึงด้านไอที เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้ายุคใหม่ที่มีความหลากหลายและซับซ้อนยิ่งขึ้น จึงมอบหมายให้ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด และพันธมิตรบริษัท บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น จำกัด หรือ (BAC) ติดตั้งและให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลจากไอบีเอ็ม (IBM Business Analytics Software) เป็นเครื่องมือรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการดำเนินงาน

โดยในปีนี้ AP มีโครงการที่ดำเนินการขายอยู่ทั้งหมดประมาณ 40 โครงการ และมีโครงการในอนาคตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและซื้อเพื่อลงทุน จะเห็นได้ว่าปริมาณโครงการที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้จำนวนฐานข้อมูลลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน บริษัทจึงต้องการซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงาน ที่จะทำให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้า และเก็บรวบรวมข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นประโยชน์ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ไอบีเอ็มและบริษัท บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลของไอบีเอ็ม เป็นผู้ติดตั้งชุดซอฟต์แวร์วิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจจากไอบีเอ็ม (IBM Business Analytics) ที่ประกอบด้วย ซอฟต์แวร์ IBM SPSS Modeller ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่นำไปวิเคราะห์ข้อมูล จัดกลุ่มลูกค้า (customer segmentation) สร้างรูปแบบการคาดการณ์ นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์ IBM Cognos 10 Business Intelligence ซึ่งมี Dashboard สำหรับติดตามผลการดำเนินงานด้านการขายและดัชนีชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI) และซอฟต์แวร์ IBM Cognos 10 Business Intelligence Data Manager ที่จะช่วยด้านการบูรณาการข้อมูลจากแต่ละแหล่งข้อมูลให้เอื้อต่อการวิเคราะห์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เมื่อติดตั้งและให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วเสร็จ ชุดซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้เอพีมีขีดความสามารถที่สูงขึ้น ด้วยความเข้าใจในการแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างลึกซึ้งมากขึ้น เอพีสามารถออกแบบแคมเปญต่างๆ เพื่อนำเสนอแก่กลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ