THL เผยซ่อมแซมบ่อกักเก็บกากแร่ในเหมือง จ.เลย เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2012 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย เชิดชีวศาสตร์ ประธานกรรมการ บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์(THL) เปิดเผยผลการจัดประชุมการรับฟังคามคิดเห็นของประชาชนเพื่อกำหนดขอบเขตการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ(EHIA)ว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ซึ่ง THL ถือหุ้นเป็นสัดส่วนร้อยละ 98.03 ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานอุตสาหกรรม จ. เลย เลขที่ ลย.0028 (2)/1763 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 เรื่องให้หยุดทำการเหมืองและดำเนินการแก้ไขปัญหาจนกว่าที่จะได้รับข้อยุติเมื่อทางสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 2 เข้าตรวจสอบเรียบร้อย จึงได้มีหนังสือสั่งการแจ้งให้บริษัท ทุ่งคำ จำกัด หยุดการทำเหมืองเป็นการชั่วคราวและให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาจนกว่าจะได้ข้อยุตินั้น

บริษัทฯขอแจ้งให้ทราบเรื่องสืบเนื่องจากการแจ้งการหยุดทำเหมืองจังหวัดเลยเป็นการชั่วคราวว่า ผลการซ่อมแซมบ่อกักเก็บกากแร่ สืบเนื่องจากบ่อกักเก็บกากแร่ของบริษัททุ่งคำเกิดการทรุดตัวของสันเขื่อน ทำให้เกิดน้ำล้นลงสู่บ่อเก็บน้ำของบริษัทที่กำลังเตรีมก่อสร้างเป็นบ่อกักเก็บกากแร่บ่อที่ 2 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2555 ในขณะนี้บริษัทได้ใช้เครื่องจักรกลเข้าดำเนินการซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว

และผลการจัดประชุมการรับฟังคามคิดเห็นของประชาชนเพื่อกำหนดขอบเขตการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ณ ศาลาประชาคม จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2555 มีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 1,023 คน ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลทั้งหมดโดยจะมีการนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

พร้อมกันนั้น บริษัทยังแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท แต่งตั้งนายวิจิตร เจียมวิจิตรกุล ประธานกรรมการบริหาร ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ THL ดังนั้นนายวิจิตร จึงดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ โดยมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี มีผลนับตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2555

และแต่งตั้งนายบัณฑิต แสงเสรีธรรม กรรมการบริหารให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ดังนั้นนายบัณฑิต จึงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหารโดยมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ