GEN ขยายเวลาการซื้อโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ เป็นภายใน 28 ก.พ.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันท์มนัส โพธิ์แดง ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) แจ้งว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 2/2555 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 มีนโยบายที่จะลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยการซื้อหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าวจาก “ผู้จะขาย" ในสัดส่วนร้อยละ 24 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ในราคา 105 ล้านบาท และได้มีมติอนุมัติให้ตรวจสอบสถานะ (Due diligence) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว โดยได้ทำสัญญาวางเงินประกันค่าเสียหายอันอาจจะเกิดขึ้น จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการชำระมูลค่าหุ้น โดยทั้งสองฝ่ายได้ตกลงร่วมกันที่จะชำระค่าหุ้นส่วนที่เหลือจำนวน 85 ล้านบาท ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 นั้น

ปัจจุบันบริษัทรับทราบข้อมูลจากผู้จะขายว่า ผู้จะขายยังดำเนินการในขั้นตอนที่จำเป็นกับสถาบันการเงินไม่แล้วเสร็จ จึงมีความจำเป็นต้องขอขยายระยะเวลาการส่งมอบหุ้นสามัญออกไปอีกระยะหนึ่ง ประกอบกับเงินที่บริษัทคาดว่าจะได้รับจากการชำระเงินค่าหุ้นของบริษัท ฉัตรเฉียบ จำกัด (บริษัทย่อย) ได้เลื่อนกำหนดออกไป ทั้งสองฝ่ายจึงได้หารือร่วมกันเพื่อขยายระยะเวลาการซื้อ/ขายหุ้นสามัญดังกล่าวออกไป อย่างไรก็ตามหากผู้จะขายมีเหตุขัดข้องจำเป็นต้องยกเลิกสัญญา ผู้จะขายตกลงจะคืนเงินประกันจำนวน 20 ล้านบาท ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันที่ GEN แจ้งเป็นหนังสือให้คืนเงิน

ดังนั้น คณะกรรมการบริหารจึงมีมติอนุมัติลงนามในบันทึกต่อท้ายสัญญาเพื่อขยายกำหนดระยะเวลาการซื้อ/ขายหุ้นสามัญของโครงการนี้ออกไปเป็น ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 และจะแจ้งความคืบหน้าให้ตลาดหลักทรัพย์รับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ