ตลท.เตือนผถห.SUPER รอบคอบ หลัง FIA ไม่หนุนขายธุรกิจคอนกรีตมวลเบาให้ SCCC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2013 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เห็นว่าผู้ถือหุ้นควรมีมติไม่อนุมัติการจำหน่ายทรัพย์สินเกี่ยวกับธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีตมวลเบา

โดย บจก.แอ็บโซลูท แอ็ดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ให้ความเห็นว่ารายการจำหน่ายทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีตมวลเบาของ SUPER และบริษัทย่อย ให้แก่ บมจ.ปูนซิเมนต์นครหลวง(SCCC) และ/หรือบริษัทย่อยของ SCCC ในราคา 500 ล้านบาท เป็นราคาที่ไม่เหมาะสมเนื่องจาก IFA เห็นว่าราคาที่เหมาะสมอยู่ที่ 607.62 ล้านบาท และมีความเสี่ยงในการทำรายการขายทรัพย์สินที่มีผลกระทบต่อบริษัท ดังนั้น ผู้ถือหุ้นของ SUPER ควรมีมติไม่อนุมัติ โดยความเสี่ยงดังกล่าวได้แก่

1) การไม่มีบุคคลที่สามในการตรวจสอบมูลค่าของทรัพย์สิน ณ วันทำสัญญา 2) ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าทรัพย์สิน ในขณะที่ราคาซื้อขายเท่าเดิม 3) การฟ้องร้องที่อาจเกิดขึ้นจากการยกเลิกสัญญาที่มีอยู่เดิมกับผู้ขายสินค้าหรือบริการให้บริษัทและลูกค้า 4) ความเสี่ยงของสัญญาซื้อขายอุปกรณ์เครื่องจักรและสัญญาก่อสร้างที่บริษัทย่อยของ SUPER ยังไม่ได้ยกเลิกสัญญา 5) ความเสี่ยงจากค่าชดเชยในการเลิกจ้างพนักงาน ในกรณียกเลิกสัญญาจ้างกับพนักงานบริษัท 6) ความเสี่ยงจากการประกอบธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในอนาคตหลังจากขายทรัพย์สินแล้ว ซึ่งมีความไม่แน่นอนว่าการดำเนินธุรกิจดังกล่าวจะประสบความสำเร็จ 7) ความเสี่ยงต่อการอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ถือหุ้นของ SUPER โปรดศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาตัดสินใจการลงมติในรายการดังกล่าวในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ