SOLAR ขายเพิ่มทุน 44.96 ล้านหุนให้ PP ระดมทุนเป็นทุนหมุนเวียนรองรับงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2013 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้ว้ยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป(General Mandate) ตามที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2555 ได้อนุมัติให้ดำเนินการ โดยอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 44,965,000 หุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด กำหนดราคาเสนอขายที่ 4.15 บาทต่อหุ้น กำหนดวันจองซื้อและเสนอขายในวันที่ 6 - 20 มี.ค. 56

รายชื่อบุคคลในวงจำกัดผู้ได้รับการจัดสรรหุ้น ได้แก่ นายประดิษฐ์ กล่อมจิตเจริญ จำนวน 15 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.36 นางวิไล กล่อมจิตเจริญ จำนวน 15 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.36 และ นายสง่า กล่อมจิตเจริญ จำนวน 14.96 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.28

บริษัทได้พิจารณาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อนักลงทุทนกลุ่มนี้ เนื่องจากเห็นว่าบุคคลดังกล่าวมีศักยภาพด้านเงินทุน เป็นกลุ่มนักลงทุนที่มีความเชื่อมั่นในรูปแบบธุรกิจและวิสัยทัศน์ของผู้บริหารของบริษัท และมีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์เป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงในอนาคตประกอบกับนักลงทุนนี้มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายสินค้าอิเลคทรดนิกครอบคลุมทั่วประเทศไทยบริษัทจึงสามารถเข้าไปร่วมใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างลงตัว

ทั้งนี้ บริษัทมีความต้องการเงินทุนมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อให้บริษัทมีเงินทุนเพียงต่อการรองรับการดำเนินงานของบริษัทในปัจจุบันและที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ของบริษัทในอนาคต เพิ่มสภาพคล่องสำหรับการดำเนินธุรกิจ โดยการเพิ่มทุนครั้งนี้ ทำให้อัตราส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมลดลงเหลือร้อยละ 90.91

นอกจากนี้กลุ่มนักลงทุนยังมีความเชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์เสริมของระบบไฟฟ้ากำลัง เช่น หม้อแปลงสวิตช์อัตโนมัติ เป็นต้น จึงสามารถเสริมศักยภาพให้ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ