ตลท.สั่ง GEN แจงมติบอร์ดเพิ่มทุนขาย PP-ลดพาร์หลังพ้นวันกำหนดสิทธิผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2013 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)สั่งให้ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN) ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีที่ ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 ได้มีมติให้เพิ่มเติมวาระการประชุมผู้ถือหุ้นที่สำคัญเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ การเพิ่มทุนอย่างมีนัยสำคัญ การลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสม และการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (GEN-W4)ภายหลังจากที่บริษัทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิเข้าประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว (วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556)

ตลท.ระบุว่า วาระการประชุมสำคัญดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญที่กระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน ซึ่งบริษัทควรแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อย่างน้อย 14 วันก่อนวันกำหนดรายชื่อเพื่อสิทธิเข้าประชุมผู้ถือหุ้น ตลท.จึงให้ GEN ชี้แจงข้อมูลในประเด็นต่อไปนี้ภายในวันที่ 13 มีนาคม 2556 ในประเด็นต่อไปนี้ เหตุผลที่คณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มเติมวาระสำคัญดังกล่าว หลังจากที่พ้นระยะเวลาการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี 2556 ไปแล้ว

วัตถุประสงค์การเพิ่มทุนของบริษัทและแผนการใช้เงินทุนส่วนที่เพิ่มที่ชัดเจน และ ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้บุคคลเฉพาะเจาะจงจำนวน 2,500 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ ตลท.ได้กำหนดหัวข้อคำถามดังนี้ 1.เหตุผลที่คณะกรรมการบริษัทมีมติให้เพิ่มเติมวาระการประชุมสำคัญดังกล่าว หลังจากที่พ้นระยะเวลาการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี 2556 ไปแล้ว

2. อธิบายเพิ่มเติมในวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนของบริษัทดังนี้ 2.1 สัดส่วนการใช้เงินเพิ่มทุนในแต่ละวัตถุประสงค์ 2.2 ตามที่ระบุว่าเพื่อการประกอบธุรกิจและรองรับการขยายตัวของบริษัทนั้น ให้อธิบายว่าเพื่อการประกอบธุรกิจใดและรองรับการขยายตัวอย่างไร 2.3 ตามที่ระบุวัตถุประสงค์ว่าเพื่อการลงทุนหรือร่วมทุนในหลักทรัพย์หรือกิจการต่าง ๆ ที่มีศักยภาพและโอกาสที่จะเจริญเติบโตและมีแนวโน้มที่จะได้รับผลตอบแทนที่สูงนั้น ให้อธิบายนโยบายการลงทุนของบริษัทว่า เป็นการลงทุนระยะสั้นหรือระยะยาวบริษัทจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารด้วยหรือไม่อย่างไร และหลักเกณฑ์ในการพิจารณาศักยภาพและผลตอบแทนเพื่อการลงทุน

3. อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้บุคคลเฉพาะเจาะจง 3.1 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกผู้ลงทุน พร้อมเหตุผลและประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับบุคคลดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่รับผิดชอบในการคัดเลือกผู้ลงทุนดังกล่าว 3.2 ผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นเดิมจากการออกหุ้นเพิ่มทุนให้กับบุคคลเฉพาะเจาะจง 3.3 ช่วงเวลาที่คาดว่าจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน และบริษัทจะกำหนดเงื่อนไขและข้อตกลงอื่นใดกับบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนหรือไม่ อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ