TFEX รับ Classic Gold Futures เป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ เริ่มซื้อขาย 13 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2013 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า คณะกรรมการ TFEX และบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด สามารถขยายขอบเขตของธุรกิจจากเดิมให้บริการซื้อขายเฉพาะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและโลหะเงินเป็นการให้บริการซื้อขายสินค้าทุกประเภทใน TFEX มีผลตั้งแต่ 13 มีนาคม 2556 เป็นต้นไป

การขยายขอบเขตธุรกิจของ CGF ให้สามารถซื้อขายสินค้าใน TFEX ได้ครอบคลุมทุกสินค้านี้ จะเป็นการส่งเสริมให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภทอื่นๆ โดย CGF ได้ผ่านการทดสอบระบบงานและมีความพร้อมด้านบุคคลากร การบริหารความเสี่ยง และสามารถให้บริการการซื้อขายแก่ผู้ลงทุนในส่วนที่เพิ่มเติมจากบริการเดิมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง ในกรณีการเป็นนายหน้าซื้อขายดอลลาร์ล่วงหน้า (USD Futures) นั้น ยังต้องรอขั้นตอนการได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าฟิวเจอร์สที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินจากกระทรวงการคลังอีกครั้งก่อนที่ CGF จะสามารถให้บริการในส่วนนี้ได้

ปัจจุบัน TFEX มีสมาชิกทั้งสิ้น 41 ราย โดยสามารถให้บริการสินค้าได้ทุกประเภท เนื่องจากสมาชิกทั้ง 6 รายที่ได้รับใบอนุญาตเฉพาะด้านโลหะมีค่านั้นได้ขยายขอบเขตทางธุรกิจเป็นการให้บริการสินค้าของ TFEX ทุกประเภทแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ