AIT เข้าซื้อหุ้น 51% ธุรกิจ ISP-Data Center หวังขยายฐานลูกค้ารัฐ-เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติรับทราบการเข้าลงทุนในบริษัท เคิร์ซ จำกัด เป็นจำนวนเงิน 51,000,000 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51.00 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งดังกล่าว ได้มีมติเพิ่มเติมอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนเพิ่มเติมในเคิร์ซ ตามสัดส่วนการถือหุ้นเป็นจำนวน 7,650,000 บาทภายในเดือนเมษายน

เคิร์ซ ประกอบธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ต (Internet Service Provider) และบริการโทรคมนาคมทั่วประเทศไทยรวมถึงบริการด้านศูนย์ข้อมูล (Data Center) สำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตหรือบริการวงจรสื่อสาร

ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าและการให้บริการครอบคลุมมากขึ้น ธุรกิจหลักของบริษัทฯ ในปัจจุบันคือการให้บริการเป็นผู้รวบรวมระบบและอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งบริษัทฯ จะให้บริการแก่ลูกค้าจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างครบวงจร โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าภาครัฐที่มีความต้องการงานบริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อบริษัทฯ มีการเข้าลงทุนใน บริษัท เคิร์ซ จำกัด จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถที่จะขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้นให้ครอบคลุมธุรกิจทุกกลุ่มทั้งหน่วยงาน ธุรกิจเอกชนขนาดใหญ่ และธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

นอกจากนี้การเข้าลงทุนดังกล่าวยังส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าที่บริษัทฯไม่สามารถเข้าไปถึงได้ในอดีต ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานการตลาดในประเทศได้มากขึ้นทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น

อีกทั้ง เพื่อเพิ่มบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญและมีประสบการณ์ให้มากขึ้น ธุรกิจการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นธุรกิจที่ต้องพึ่งพิงบุคลากรที่มี ความรู้ ความชำนาญ และเป็นผู้มีประสบการณ์เป็นอย่างมาก ในขณะที่ประเทศไทยยังขาดแคลนบุคลากรทางด้านนี้อยู่มาก จึงทำให้เกิดปัญหาในการแย่งชิงบุคลากรระหว่างกัน ดังนั้นการเข้าลงทุนทั้งหมดในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ มีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความรู้ ความชำนาญเฉพาะด้านและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ความหลากหลายของบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะด้านที่แตกต่างกันข้างต้นจะทำให้บริษัทฯ สามารถรับงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นและครอบคลุมขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ