VGM ยกเลิกทำธุรกิจพลาสติกรีไซเคิล เตรียมขายวัตถุดิบ-เครื่องจักร คาดได้เงิน Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วีจีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (VGM) อยู่ระหว่างขายวัตถุดิบ เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่เหลือ จากการดำเนินการทดลองทำธุรกิจพลาสติกรีไซเคิล เพื่อนำเงินทดรองจ่ายคืนให้กับบริษัทฯ จำนวน 5 ล้านบาท ภายในไตรมาส 2 ปี 2556 เนื่องจากความไม่ชัดเจนดังกล่าวข้างต้นผู้สอบบัญชีจีงตั้งสำรองค่าเผื่อหนี้สูญเงินทดรองจ่ายทั้งจำนวนในไตรมาส 3 ปี 2555 แล้ว

ก่อนหน้านี้ บริษัท ได้จ่ายเงินทดรองจ่ายจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินการทดลองทำธุรกิจพลาสติกรีไซเคิลตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2555 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2555 แล้วนั้น โดยถ้ามีผลสรุปการทดลองสามารถทำกำไรให้กับบริษัทฯ ได้ ก็จะดำเนินการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อเพิ่มวัตถุประสงค์ให้ครอบคลุมกับธุรกิจต่อไป แต่หลังจากที่เริ่มดำเนินการลงทุนซื้อวัตถุดิบ เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในธุรกิจแล้ว ปรากฏว่าผลการดำเนินงานไม่เป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น ดังนั้น จึงได้ข้อสรุปว่าจะไม่ดำเนินการในธุรกิจนี้ต่อไป

และเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังไม่มีรายได้จากการดำเนินธุรกิจปกติ มีรายได้จากดอกเบี้ยเท่านั้น ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ลดลง จึงทำให้บริษัทฯ ประสบสภาวะการเงินเป็นอย่างมาก ไม่สามารถดำเนินการส่งงบการเงินได้ภายในกำหนดเวลา ซึ่งขณะนี้ฝ่ายบริหารกำลังแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปบางส่วนแล้ว จึงคาดว่าบริษัทฯ จะส่งงบการเงินปี 2555 ได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2556 นี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการสรรหาเงินทุนและธุรกิจต่าง ๆ เพื่อที่นำบริษัทฯ ให้กลับคืนสู่การดำเนินงานตามปกติต่อไป หากบริษัทฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว บริษัทฯ จะรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้รับทราบโดยทั่วกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ