ตลท.ให้ TH ชี้แจงเพิ่มเติมกรณียกเลิกการออกวอร์แรนต์ TH-W2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2013 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ให้ บมจ.ตงฮั้ว คอมมูนิเคชั่นส์ (TH) ชี้แจงข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 กรณี ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556
มีมติยกเลิกการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 2 (TH-W2) ภายหลังจากที่บริษัทได้ชี้แจงข้อมูลตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯสอบถาม ไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 โดยบริษัทชี้แจงเหตุผลที่บริษัทแจ้งยกเลิกการออก TH-W2 ก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย XW วันแรกเพียงครึ่งวัน โดยสรุปว่าภายหลังจากคณะกรรมการบริษัทมีมติให้ออก TH-W2 บริษัทได้หารือกับที่ปรึกษากฎหมายและพบว่าการออก TH-W2 ของบริษัทอาจไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์การออกหลักทรัพย์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 เวลา 12.46 น.

อย่างไรก็ตามเนื่องจากข้อมูลที่บริษัทชี้แจงมานั้นยังไม่ครบถ้วนชัดเจน ซึ่งผู้ถือหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวควรได้รับทราบข้อมูลอย่างชัดเจนเพิ่มขึ้น ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงให้ TH ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

1. เหตุใดคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติออก TH-W2 โดยไม่พิจารณาถึงความถูกต้องครบถ้วนของจำนวนการออก TH-W2 ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์การออกหลักทรัพย์ดังกล่าวก่อนมีมติอนุมัติในเรื่องดังกล่าวซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ แต่บริษัทกลับมีการหารือกับที่ปรึกษากฏหมายในภายหลัง

2. วันที่บริษัททราบว่าบริษัทออกและจัดสรร TH-W2 ไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์การออกหลักทรัพย์และเหตุใดบริษัทจึงไม่เร่งดำเนินการหรือแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว แต่ได้แจ้งยกเลิกการออก TH-W2 ก่อนการขึ้นเครื่องหมาย XW วันแรกเพียงครึ่งวันเท่านั้น

3. แนวทางและมาตรการของคณะกรรมการบริษัทที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนเกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

ตลท.จึงให้ TH ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าวภายในวันที่ 5 เมษายน 2556 และขอเชิญผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 26 เมษายน 2556 เวลา 15.00 น.เพื่อสอบถามข้อมูลจากคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารของบริษัท พร้อมนี้ขอให้คณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัท รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ให้คำปรึกษาแก่บริษัทได้ใช้ความระมัดระวังและรอบคอบในการเสนอแนะหรือการตัดสินใจมีมติในเรื่องสำคัญอันอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์และราคาซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัท รวมทั้งการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุนของบริษัท ทั้งนี้ การดำเนินการใดๆ ของบริษัทที่ขาดความระมัดระวังและรอบคอบแล้วนั้น อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนของบริษัทอย่างมีสาระสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ