บอร์ด CEN อนุมัติเข้าซื้อหุ้น 35% ใน"ฐานเศรษฐกิจ","วุฒิชัย"ถืออีก 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร บมจ. แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนบริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด ราคาซื้อขาย 10 บาท จำนวน 4.2 ล้านหุ้น เป็นจำนวนเงิน 42 ล้านบาท หรือเข้าถือในสัดส่วน 35% ของทุนจดทะเบียนหลังการเพิ่มทุน 120 ล้านบาท หรือ 12 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 3 ล้านบาท โดยจะเข้าทำรายการภายในวันที่ 15 พ.ค. 56

นอกจากนี้ นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ได้เข้าถือจำนวน 600,000 หุ้น คิดเป็น 5.00%

บริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณา และงานกิจกรรม ปัจจุบัน ศาลอนุมัติแผนฟื้นฟูเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 55 และอยู่ระหว่างการขอเพิ่มทุนและและจ่ายชำระหนี้ ตามแผนฟื้นฟู ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 56 เพื่อออกจากกแผนฟื้นฟูกิจการ

การเข้าลงทุนครั้งนี้เนื่องจากเป็นกิจการที่มีศักยภาพและจะมีอัตราผลตอบแทนที่น่าลงทุน

นอกจากนี้ CEN จะให้เงินช่วยเหลือกับกลุ่มบุคคลที่เป็นผู้บริหารหลักและเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด จำนวนเงิน 67.20 ล้านบาทภายในวันที่ 15 พ.ค. 56 โดยทั้ง 5 ราย ได้แก่ นายเจษฎา วีระพงศ์ นายมนตรี ภูวสุวรรณ์ นายสมชัย ศรีวุฒิชาญ นางนงเยาว์ อ่อนศรี และนางสุภิญญา ดิษฐด้วง และทั้ง 5 รายไม่มีความสัมพันธ์และไม่เกี่ยวข้องหรือเกี่ยวโยงกับบริษัทหรือผู้ถือหุ้นรายใหญ่หรือกรรมการบริษัท

จำนวนเงินที่ให้ความช่วยเหลือ มีระยะเวลา 3 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7 ต่อปี งวดการชำระเงินภายใน 3 ปี จ่ายชำระดอกเบี้ยทุกๆ 1 ปี โดยหลักทรัพย์ค้ำประกันในการกู้เงินครั้งนี้เป็นหุ้นของบริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด ที่ลงทุนเพิ่มทุนจำนวน 6.72 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 67.20 ล้าบาท เรียกชำระแล้ว 57.12 ล้านบาท คิดเป็น 56% ของทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท

คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่า เพื่อให้ผู้บริหารหลักของบริษัทที่ลงทุน มีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทจะได้เกิดแรงจูงใจที่จะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่สั่งมานานในธุรกิจ เพื่อทุ่มเทให้กับกิจการที่ลงทุน โดยตนเองในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นด้วยก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นมูลค่ากิจการที่เพิ่มมากขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ