MAJOR เตรียมทำเทนเดอร์ MPIC หุ้นละ 2.71 บ.หลังเข้าควบรวม M Channel- T1

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 11, 2013 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นสามัญของบริษัท เมเจอร์ กันตนา บรอดแคสติ้ง จำกัด (M Channel) และบริษัท ทาเลนต์ วัน จำกัด (T1) ให้แก่บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) ซึ่ง
เป็นบริษัทย่อยของบริษัท (โดย ณ วันที่ 10 พ.ค.56 บริษัทถือหุ้นใน MPIC คิดเป็นร้อยละ 74.36 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด)

โดยอนุมัติให้ขายหุ้นของ M Channel ที่บริษัทถืออยู่ทั้งหมด จำนวน 1,799,996 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 45 ของ จำนวนหุ้นทั้งหมดของ M Channel ให้แก่ MPIC ในราคาหุ้นละ 14.38 บาท โดยจะรับชำระราคาซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของ MPIC (Share Swap) ในอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนของหุ้นจะเท่ากับ 5.30 หุ้นใหม่ของ MPIC ต่อ 1 หุ้นของ M Channel ทั้ง นี้ ในการคำนวณอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้น หากมีเศษของหุ้นให้ตัดเศษของหุ้นทิ้ง รวมจำนวนหุ้นออกใหม่ของ MPIC ที่บริษัทจะได้รับจาก Share Swap ทั้งสิ้น 9,539,978 หุ้น

และอนุมัติให้ขายหุ้นของ T1 ที่บริษัทถืออยู่ทั้งหมด จำนวน 320,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 80 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ T1 ให้แก่ MPIC ในราคาหุ้นละ 59.7 บาท โดยจะรับชำระราคาซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของ MPIC (Share Swap) ในอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนของหุ้นจะเท่ากับ 22 หุ้นใหม่ของ MPIC ต่อ 1 หุ้นของ T1 ทั้งนี้ ในการคำนวณอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้น หากมีเศษของหุ้นให้ตัดเศษของหุ้นทิ้ง รวมจำนวนหุ้นออกใหม่ของ MPIC ที่บริษัทจะได้รับจาก Share Swap ทั้งสิ้น 7 ,040,000 หุ้น

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าทำรายการดังกล่าวก็ต่อเมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ MPIC ได้อนุมัติให้ MPIC เข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญใน M Channel และ T1 จากบริษัท และคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและ/หรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง เงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆ ที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นสำเร็จลง

เนื่องด้วยการขายหุ้นใน M Channel และ T1 ให้กับ MPIC โดยการทำ Share Swap ตามข้างต้นจะส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน MPIC เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนที่ใกล้จุดที่บริษัทมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ MPIC (Tender Offer) (เพิ่มขึ้นถึงจำนวนใกล้เคียงกับร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดของ MPIC ภายหลัง Share Swap) ดังนั้น คณะกรรมการของบริษัทจึงมีมติอนุมัติให้บริษัททำคำเสนอซื้อ หลักทรัพย์ทั้งหมดของ MPIC โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) จากผู้ถือหุ้นของ MPIC ทุกราย ตามหลักเกณฑ์ของประกาศ โดยบริษัทจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ MPIC ที่ราคา 2.71 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ การเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวอยภู่ ยใต้เงื่อนไขดังนี้ (i) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ MPIC ได้อนุมัติให้ MPIC เข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญใน M Channel และ T1 จากบริษัท (ii) บริษัทและ MPIC ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและ/หรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย (iii) เงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆ ที่จะระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นสำเร็จลง และ (iv) บริษัทได้รับหุ้นสามัญออกใหม่ของ MPIC อัน เนื่องมาจาก Share Swap เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ