OISHI จัดงบเพิ่มอีก 115 ลบ.สร้างครัวกลางแห่งใหม่-โรงงานผลิตขวด PET

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2556 ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 ได้มีมติรับทราบความคืบหน้า และอนุมัติงบประมาณของทั้งสองโครงการเพิ่มเติม โดยโครงการครัวกลางแห่งใหม่ ปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้าประมาณร้อยละ 60 ของการก่อสร้างโครงการทั้งหมด โดยคาดหมายว่าจะมีกำหนดแล้วเสร็จและสามารถผลิตเพื่อการพาณิชย์ได้ประมาณปลายปี 2556

ทั้งนี้ อนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมรวมทั้งสิ้นจำนวน 25 ล้านบาทจากวงเงินงบประมาณเดิมจำนวน 545 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินงบประมาณโครงการครัวกลางแห่งใหม่ จำนวน 570 ล้านบาท เนื่องจากมีการปรับปรุงพื้นที่ และการก่อสร้างเพิ่มเติมในส่วนของสายการผลิตผลิตภัณฑ์แช่แข็งเพื่อให้รองรับกับประมาณการการขายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ส่วนโครงการผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling Line 2 การก่อสร้างโรงงานและติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จและสามารถผลิตเพื่อการพาณิชย์แล้วเมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคม 2556 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิมคือในเดือนกรกฎาคม 2556 โดยในปัจจุบันมีการปรับปรุงและก่อสร้างทางเข้า และพื้นที่ขนถ่ายสินค้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับกับกำลังการผลิต

อนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมรวมทั้งสิ้นจำนวน 90 ล้านบาทจากวงเงินงบประมาณเดิมจำนวน 1,070 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินงบประมาณโครงการผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling Line 2 จำนวน 1,160 ล้านบาท เนื่องจากมี การปรับปรุง และก่อสร้างทางเข้า และพื้นที่ขนถ่ายสินค้าภายในโรงงานให้มีความเหมาะสม เพียงพอและรองรับกับกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ