AIM แจ้งรายชื่อขายหุ้น PP ภายใน 3 มิ.ย.ชี้ราคาขาย 0.10 ล./หุ้น เหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกวัลย์ วรรณบุตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพิ่มทุนว่า คณะกรรมการบริษัท ฯ ได้พิจารณาไตร่ตรองและคำนึงถึงผลการเพิ่มทุนทั้งด้านผลดีผลเสีย ตลอดจนความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อบริษัทฯและผู้ถือหุ้นปัจจุบันอย่างละเอียดรอบคอบแล้วจึงพิจารณามีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท

บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณารายชื่อและคุณสมบัติของนักลงทุนสำหรับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ที่จะสามารถเอื้อประโยชน์ให้บริษัทฯในแผนการขยายการลงทุนในธุรกิจเดิมและ/หรือธุรกิจอื่นในกลุ่มธุรกิจ สื่อโฆษณาทุกชนิด และ/หรือธุรกิจพลังงานทางเลือกและ/หรือธุรกิจ Medical Health Products โดยบริษัทฯจะแจ้งรายชื่อ พร้อมรายละเอียดข้อมูลของนักลงทุนสาหรับบุคคลในวงจากัด (Private Placement) ภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2556

การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ที่ราคาพาร์ 0.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับที่บริษัทฯ เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม เป็นราคาต่ำกว่าราคาตลาด เนื่องจากบริษัทฯ พิจารณาแล้วว่าราคาดังกล่าวเป็นราคาที่เหมาะสมและยุติธรรม เมื่อพิจารณาจากผลการประเมินมูลค่าหลักทรัพย์จากบริษัท เจวีเอส ที่ปรึกษาการเงิน จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระได้ประเมินว่าหลักทรัพย์ของบริษัทฯ มีมูลค่าหุ้นที่ประเมินเท่ากับ 0.0354-0.0490 โดยที่ปรึกษาทางการเงินได้ประเมินโดยใช้วิธีมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสดสุทธิ (Discounted Cash Flow Approach) ซึ่งเป็นวิธีที่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของกิจการ โดยพิจารณาจากมูลค่า ปัจจุบันของกระแสเงินสดสุทธิโดยรวมของกิจการที่คาดว่าจะได้รับในอนาคต โดยอ้างอิงจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมารวมทั้งคำนึงถึงแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจและการดำเนินงานในอนาคตของกิจการ

ดังนัน้ คณะกรรมการจึงได้มีมติให้กำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะออกและเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัดที่ราคาพาร์ 0.10 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่สูงกว่ามูลค่าพื้นฐานของบริษัทฯที่ประเมินได้โดยวิธีมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสดสุทธิ (Discounted Cash Flow Approach) และเป็นราคาที่เหมาะสมกับพื้นฐานการดาเนินธุรกิจในปัจจุบันของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนและจำนวนบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารของบริษัทฯ แต่อย่างใด นโยบายการดำเนินธุรกิจจะขึ้นอยู่กับแผนการขยายการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ