KMC มั่นใจปี 56 รายได้ตามเป้ากว่า 1.5 พันลบ.,เริ่มสร้างรีสอร์ทเกาะล้าน Q3/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2013 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร(KMC)เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 56 เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ หลังจากที่บริษัทดำเนินกลยุทธ์การเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการซื้อกิจการอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ เพื่อนำมาพัฒนาและทำการตลาดเพื่อขายต่อ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี

ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียม The Kris Extra พระราม 9 เฟสแรก จำนวน 4 อาคาร มีมูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายเดือน มี.ค.56 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง รูปแบบการตกแต่งที่ทันสมัย จึงสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ทำให้คาดว่าจะสามารถปิดการขายเฟสแรกได้ภายในปีนี้ หากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ จะส่งผลให้บริษัทรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้ จำนวน 1,100 ล้านบาท เพราะเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอน

พร้อมกันนี้ล่าสุดคณะกรรมการ KMC ได้อนุมัติให้ บริษัท เคเอ็มซี วิลเลจ จำกัด ในฐานะบริษัทย่อย ทำการเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมด ของบริษัท บ้านชิดธารา จำกัด จำนวน 4,999,980 หุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 9.9888 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% รวมเป็นราคาซื้อหุ้นทั้งสิ้นเท่ากับ 49,944,271 บาท โดยจะชำระค่าหุ้นเป็นเงินสดทั้งจำนวน ซึ่งเป็นเงินสดที่ได้จากเงินเพิ่มทุนและจากดำเนินงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัท บ้านชิดธารา จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิการเช่าจากเมืองพัทยาที่จะสามารถหาผลประโยชน์จากที่ดินเกาะล้าน จำนวน 81 ไร่ ทำให้การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์โดยจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพในการทำกำไรของ KMC ที่จะเพิ่มยอดขายได้ในอนาคต และส่วนหนึ่งอาจมีรายได้จากการให้เช่าซึ่งจะเป็นแหล่งรายได้ระยะยาวอีกด้วย นอกจากนี้ยังจะเพิ่มขนาดของบริษัทให้ใหญ่ขึ้น โดยคาดว่าบริษัทจะเติบโตด้านทรัพย์สินมากกว่าปัจจุบันประมาณ 9%

"การเข้าซื้อบริษัทบ้านชิดธารา ก็จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะสร้างรายได้ในระยะยาวให้กับ KMC เพราะเรามีแผนที่จะสร้างรีสอร์ท ซึ่งจะมีทั้งพูลวิลล่า และโรงแรม บนพื้นที่เกาะล้าน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายไตรมาส 3 ปีนี้" นายวิรัตน์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/56 มีกำไรสุทธิ 111 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 63.29 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 274.94% ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและแนวสูง โดยในไตรมาส 1/56 บริษัทฯมียอดขายรวม 239 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,305% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 17 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ