APCO ลุยเพิ่มช่องทางขายดันรายได้ปี 56 โต 15-20% เตรียมลงทุนด้านความงาม 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2013 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/56 บริษัทมีแผนจะเพิ่มช่องการจัดจำหน่ายสินค้ามากขึ้น จากเดิมที่เน้นระบบเครือข่ายซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการขายสูง เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแบบเฉพาะผ่านบริษัท TOP Marketing Communication เบื้องต้นบริษัทมีแผนจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน Social Media, ระบบ Call Center และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีอัตราการทำกำไรสูงขึ้น โดยตั้งเป้ารายได้รวมปี 56 เติบโตราว 15-20%

สำหรับโครงการที่จะเกิดในปี 56 ประกอบด้วย โครงการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV ร่วมกับสภากาชาดไทยและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจะทดสอบในผู้ป่วย 1,000 คน ใช้ระยะเวลาดำเนินโครงการ1 ปี ด้วยงบประมาณลงทุน 60 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังว่าโครงการนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยติดเชื้อ HIV มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดการเสียชีวิตจากโรคแทรกซ้อนต่างๆ รวมถึงช่วยลดผลข้างเคียงจากการใช้ยาต้านไวรัส ทั้งนี้หากโครงการสำเร็จคาดว่าจะมีบริษัทพาร์ทเนอร์จากต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ส่วนผลิตภัณฑ์ด้านความงามไตรมาส 3/56 บริษัทมีแผนจะลงทุน 100 ล้านบาทในโครงการพิเศษชื่อว่า “เพรียวทั้งแผ่นดิน" เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน ของ APCO รวม 6 ประเภท วางจำหน่ายในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศกว่า 300 แห่ง คาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้สนใจทั่วประเทศ และส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวมีการเติบโตที่ก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก

ด้านความคืบหน้าในการเปิดตลาดต่างประเทศ ในช่วงไตรมาส 2/56 ทาง Th17 สิงคโปร์ มีการสั่งซื้อสินค้าของบริษัทไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในช่วงต่อจากนี้จะมีการให้ข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศมากขึ้น โดย Th 17 สิงคโปร์จะจัดงานแถลงข่าวครั้งใหญ่ เชิญสื่อมวลชนนานาชาติกว่า 1,000 คนเข้าร่วม เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ซึ่งในการจัดงานจะมีการบรรยายครั้งใหญ่กับกลุ่มสมาชิก ตลอดจนกลุ่มเป้าหมายผู้ป่วยมะเร็งและเบาหวาน

ขณะที่ผลประกอบการผลประกอบการไตรมาส 1/56 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 65.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.96 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 12.2 ล้านบาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารงานมากขึ้น นำเงินไปใช้ลงทุนในโครงการวิจัยผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับดูแลสุขภาพผู้ป่วย HIV จดสิทธิบัตรนานาชาติผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยมะเร็งรวมทั้งการจัดตั้งศูนย์ Th17 Global Th17 Thailand และจัดตั้งบริษัท TOP MARCOM จำกัด เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวให้กับบริษัทต่อไป

APCO ได้รับเงินปันผลจากบริษัทลูกในไตรมาสแรก 12.74 ล้านบาท ทำให้มีกำไรสะสมในไตรมาสแรกเพิ่มเป็น 23.7 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ