SIMAT เล็งลงทุนธุรกิจอินเทอร์เน็ตภาคเหนือ-อีสาน,มีแผนซื้อกิจการ 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2013 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมนูญ ก่อเกียรติวนิช กรรมการ บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) แจ้งความคืบหน้าที่สำคัญของบริษัทว่า ในส่วนของธุรกิจปกติของบริษัทฯ ซึ่งได้แก่การจำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ไอที มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีสาระสำคัญในไตรมาส 1/56 และมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องทั้งปี 56 เนื่องจากลูกค้าในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและกลุ่มธุรกิจอาหาร มีการสั่งซื้ออุปกรณ์เพิ่มขึ้น เพื่อเสริมประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ เพื่อรองรับการขยายสาขา และรองรับการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน นอกจากนี้ ในปี 56 ยังมีการเพิ่มฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโลจิสติกส์และธุรกิจยานยนต์ด้วย

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ระบบบริหารจัดการสำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งเรียกว่า “SKYFROG" บนระบบปฏิบัติการ Android นั้น บริษัทฯได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับบริษัทในเครือของ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) แล้ว โดย SKYFROG ได้ถูกรวมเป็นหนึ่งใน AIS BUSINESS SOLUTION และจะเริ่มเปิดตัวและดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับ AIS ในเดือนกรกฎาคมนี้

ในส่วนของโครงการระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและเชียงใหม่นั้นบริษัทได้เริ่มทดลองเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้าแล้วในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ภายใต้แบรนด์ “SINET" และจะเริ่มเปิดตัวและดำเนินกิจกรรมทางการตลาดรวมถึงให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากนี้บริษัทฯมีความสนใจที่จะให้บริการอินเทอร์เน็ตเพิ่มในจังหวัดอื่นในภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ โดยอยู่ระหว่างพิจารณารูปแบบในการลงทุนและทำการตลาด

ในปี 56 บริษัทฯมีแผนที่จะซื้อกิจการอย่างน้อยสองบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า ลดต้นทุนการบริการ และเพิ่มกำไรสุทธิให้แก่บริษัทฯ ซึ่งการซื้อ กิจการของบริษัทแรกคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 3/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ