BJC ร่วมทุนพันธมิตรเยอรมนีกิจการขายปลีก-ส่งยาเวชภัณฑ์-เครื่องมือแพทย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2013 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้สัตยาบันการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท บีเจซี มาเฮ เมดิคอล จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 56 โดยบริษัท บีเจซี เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศไทยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ได้ทำสัญญาร่วมทุนกับ มาเฮ โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช ผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมนี เพื่อลงทุนในกิจการการค้าเครื่องมือแพทย์

ทั้งนี้ บริษัท บีเจซี เฮลท์แคร์ จำกัด เข้าถือหุ้นในอัตราร้อยละ 75 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ บีเจซี มาเฮ เมดิคอล คิดเป็น 15 ล้านบาท และ มาเฮ โฮลดิ้ง จีเอ็มบีเอช ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของบีเจซี มาเฮ เมดิคอล ที่มี 20 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

บีเจซี มาเฮ เมดิคอล เป็นผู้ขายส่ง ขายปลีก ซ่อมบำรุง ทำการตลาด ประกอบกิจการค้ายารักษาโรค เภสัชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ เครื่องมือเครื่องใช้ทางวิทยาศาสตร์ทุกชนิด

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังได้มีมติให้สัตยาบันจัดตั้งบริทย่อยแห่งใหม่ในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท บีเจซี-เอ็มพ็อยท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 56 เพื่ประกอบธุรกิจ ขายส่ง ขายปลีกสินค้าทั่วไป โดยบริษัท บีเจซี รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในไทยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ได้เข้าถือหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนของบีเจซี-เอ็มพ็อยท์ มูลค่า 260 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นการลงทุนระยาวตามแผนงานธุรกิจของกลุ่มบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ