UWC จะทำเทนเดอร์ฯหุ้น APCS 162 ล้านหุ้น-แลกหุ้น 1.63:1 ที่ 4.89 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติพิจารณาการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของบมจ.เอเชีย พรีซิชั่น (APCS) จำนวน 162 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 49.9 ของทุนชำระแล้วของ APCS ด้วยวิธีการทำคำเสนอซื้อแบบสมัครใจ

โดยมีเงื่อนไขว่าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการรับซื้อที่กำหนดไว้ในคำเสนอซื้อแล้ว หากปรากฎว่า มีผู้ถือหุ้นของ APCS มาแสดงเจตนาขายหุ้นให้กับบริษัทต่ำกว่าจำนวน 99 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 30 บริษัทจะยกเลิกการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ APCS หรือหากมีผู้ถือหุ้นแสดงเจตนาเสนอขายหุ้น APCS มากกว่าจำนวน 162 ล้านหุ้น บริษัทจะรับซื้อหุ้นเพียงจำนวน 162 ล้านหุ้น โดยจะจัดสรรการซื้อหุ้นดังกล่าวตามสัดส่วนการเสนอขายของผู้ถือหุ้นแต่ละราย (Pro-Rate)

ทั้งนี้ บริษัทจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วน มีทางเลือกในการชำระค่าหุนสามัญของ APCS ด้วยการชำระด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัท โดยการแลกเปลี่ยนหุ้นในอัตราส่วน 1.63 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญของ APCS และชำระเป็นตัวเงินในราคาหุ้นละ 4.89 บาท

อนึ่ง บริษัทจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของ APCS โดยวิธีสมัครใจในครั้งนี้ อยู่ภายใต้เงื่อนไขต่างๆ ได้แก่

1. ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทอนุญาตให้บริษ้ททำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของ APCS การกู้ยืมเงินจากบมจ. แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) เพื่อใช้ชำระค่าหุ้น APCS การลดทุนจดทะเบียน การเพิ่มทุนจดทะเบียน การแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท และการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทไปชำระให้แก่ผู้ถือหุ้น APCS ที่เลือกรับชำระเป็นหุ้นสามัญของบริษัทโดยการแลกเปลี่ยนหุ้น

2.ที่ประชุมคณะกรรมการของ CEN อนุมัติให้บริษัททำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญยบางส่วนของ APCS และอนุมัติให้กู้ยืมเงินแก่บริษัทจำนวน 792.18 ล้านบาท เพื่อสำรองไว้สำหรับชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ APCS ที่เลือกรับชำระค่าหุ้นเป็นตัวเงิน

3.ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ APCS อนุมัติให้บริษัททำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของ APCS

4.สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ผ่อนผันให้บริษัทสามารถทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญบางส่วนของ APCS ได้

5. สำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้บริษัทสามารถเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชน(PO) และแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวมีผลบังคับใข้

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทพิจารณากู้ยืมเงินจาก CEN ซึ่งเป็นบริษัทแม่ จำนวน 792.18 ล้านบาทมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5.00 ต่อปี เพื่อสำรองไว้สำหรับชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ APCS ที่เลือกรับชำระค่าหุ้นเป็นตัวเงินเท่านั้น

พร้อมลดทุนจดทะเบี่ยนจาก 580,015,418 บาท เป็น 525,000,000 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1บาท โดยตัดหุ้นที่ไม่ได้ออกและเสนอขายจำนวน 35,015,418 หุ้น และเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท เป็น 789,060,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 264,060,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการแลกเปลี่ยนหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ APCS ที่เลือกรับชำระค่าคอบแทนเป็นหุ้นสามัญใหม่ของบริษัท ในอัตราส่วน 1.63 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัท ต่อ 1 หุ้นสามัญของ APCS หรือคิดเป็นราคาเสนอขายหุ้นละ 3.00 บาท

ทั้งนี้ แต่งตั้งให้บริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ

กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2556 ในวันที่ 24 ก.ย. 56 เวลา 14.00 น. กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ โดยในวันที่ 29 ก.ค. 56 (Record Date) และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 30 ก.ค.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ