OISHI ลงทุน 1.15 พันลบ. ขยายกำลังการผลิตแบบขวด PET/แต่งตั้ง MD ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2013 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาอนุมัติในหลักการสำหรับโครงการการลงทุนขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling สายการผลิตที่ 3 ของบริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท มูลค่าการลงทุนประมาณ 1,150 ล้านบาท โดยคาดจะผลิตเพื่อการพาณิชย์ในเดือน ธ.ค. 57 ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 สายการบรรจุ หรือ 15 ล้านขวดต่อเดือน

โครงการลงทุนนี้ มีเครื่องจักรผลิตเครื่องดื่มและบรรจุขวด PET แบบ Cold Aseptic Filling มูลค่าเครื่องจักรประมาณ 870 ล้านบาท การชำระเงินจะแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ซึ่งจะต้องมีการตกลงกับผู้ขายต่อไป ซึ่งคาดว่างวดสุดท้ายจะจ่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ส่วนระบบภายใน ระบบสาธารณูปโภค อุปกรณ์ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ประมาณ 280 ล้านบาท เป็นราคารับเหมาที่รวมสิ่งก่อสร้างกับค่าจ้างจ่ายให้ผู้รับเหมาหลายราย โออิชิ เทรดดิ้ง กำลังสรรหาผู้รับเหมาหลายรายที่เหมาะสม โดยปกติบริษัทจะชำระเงินตามส่วนของงานที่เสร็จ ซึ่งคาดว่างวดสุดท้ายจะจ่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2558

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ รับทราบการลาออกของนายปณต สิริวัฒนภักดี จากการเป็นกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2556 และ อนุมัติแต่งตั้งนายมารุต บูรณะเศรษฐกุล เป็นกรรมการบริษัทแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ของ นายปณต สิริวัฒนภักดี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2556

และรับทราบการลาออกจากการเป็นกรรมการผู้จัดการของนายแมทธิว กิจโอธาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556 และอนุมัติแต่งตั้งนายมารุต บูรณะเศรษฐกุล เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ