UVAN ทำสัญญาส่งออกน้ำมันปาล์มที่ผลิตภายใต้กรอบมาตรฐานการผลิตอย่างยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2013 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม(UVAN) เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งออกน้ำมันปาล์มที่ผลิตภายใต้กรอบมาตรฐานการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืนเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยบริษัทได้ทำสัญญาจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบที่ผลิตอย่างเข้มงวดภายใต้กรอบมาตรฐานการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืนเป็นครั้งแรกจำนวน 1,000 ตัน แสดงให้เห็นถึงก้าวย่างที่สำคัญอีกขั้นหนึ่งของอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มของไทย

ทั้งนี้ น้ำมันปาล์มดิบตามสัญญาฉบับดังกล่าวจะถูกส่งออกไปยังยุโรปจากท่าเรือแหลมป่อง จังหวัดกระบี่ประมาณช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

ความสามารถของยูนิวานิชเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งบริษัทสามารถปฏิบัติตามมาตรฐานการผลิตอย่างเข้มงวดของสมาคมการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน และราคาที่บริษัทได้รับจากน้ำมันปาล์มส่วนนี้เป็นราคาพิเศษในตลาดโลก ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับประเทศไทยที่จะเป็นแหล่งผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืนในอนาคต

คณะกรรมการบริษัทเห็นว่าการจำหน่ายน้ำมันปาล์มครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสมาชิกจำนวน 160 ครัวเรือนของวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรายย่อยผู้ปลูกปาล์มน้ำมันอย่างยั่งยืนยูนิวานิช-ปลายพระยา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเกษตรกรรายย่อยที่ได้รับประกาศนียบัตรการปลูกปาล์มอย่างยั่งยืนเป็นรายแรกของโลก การจำหน่ายน้ำมันปาล์มครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรรายย่อยอื่นๆ ที่จำหน่ายผลปาล์มให้กับบริษัทเข้าร่วมโครงการการปลูกปาล์มอย่างยั่งยืนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ