GEN ขายหุ้น AQUA พร้อมวอแรนท์ รวม 379.50 ลบ./เล็งขายหุ้นที่เหลือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2013 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา เจริญกลกิจ กรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการ อนุมัติให้บริษัทเข้าทำการขายหุ้นของ AQUA จำนวน 315,000,000 หุ้น และ AQUA-W2 จำนวน 250,000,000 หน่วย ในราคารวม 379,500,000 บาท เนื่องจากเห็นสมควรที่จะขายหุ้นออกไปเนื่องจาก การลงทุนดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งบริษัทสามารถนำเงินที่ได้จากการขายนำไปลงทุนในธุรกิจที่เป็นธุรกิจหลักและหรือธุรกิจอื่นที่มีส่วนเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ซึ่งในระยะยาวก็จะก่อให้เกิดผลกำไรกับบริษัทมากกว่า

สำหรับ AQUA ส่วนที่เหลือ จำนวน 500,080 หุ้นและ AQUA-W2 ส่วนที่เหลือจำนวน 285,000,040 หน่วย หรือร้อยละ 42.32% ของจำนวน AQUA-W2 ทั้งหมด เนื่องจากในการขายหุ้น AQUA ดังกล่าวให้กับนักลงทุนที่เป็นผู้ถือหุ้นของกองทุนที่บริหารโดย ADM Capital ทางบริษัทก็มีความเชื่อมั่นว่า ทิศทางหรือแนวโน้มบริษัท AQUA คงสามารถที่จะสามารถเติบโตต่อไปได้ ดังนั้น AQUA-W2 หลังจากนี้คงจะสามารถมีทิศทางหรือแนวโน้มที่ดีเช่นกัน

หลังจากนี้ บริษัทคงจะติดต่อนักลงทุนรายอื่นที่ประสงค์จะซื้อ AQUA-W2 ไปเพื่อดำเนินการแปลงสภาพหรือลงทุนเพื่อดำเนินการขายออกไปทั้งจำนวน ให้เสร็จสิ้น ภายในไตรมาส 4/56

ทั้งนี้ จากการขายหลักทรัพย์ดังกล่าว AQUA และ AQUA-W2 ทางบริษัทได้นำเงินเพิ่มทุนตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2554 อนุมัติให้ GEN เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท 1,878.24 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.35 บาท รวมเป็นเงินที่ระดมจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 657.38 ล้านบาท โดยแจ้งวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุนต่อผู้ถือหุ้น ดังนี้

1. เพื่อซื้อที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานที่ประกอบธุรกิจหลักในปัจจุบันของบริษัทจากสถาบันการเงินที่เป็นผู้ให้เช่า หรือเพื่อใช้ในการจัดซื้อ/เช่า/เซ้ง ที่ดินแห่งใหม่ เพื่อตั้งโรงงานที่ประกอบธุรกิจหลักของบริษัทแห่งใหม่ ประมาณ 300 ล้านบาท

2. เพื่อรองรับการลงทุนในโรงงานไฟฟ้าพลังงานทดแทนตามที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติในหลักการประมาณ 300 ล้านบาท

3. จำนวนเงินที่เหลือจากการใช้ในวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 และข้อที่ 2 บริษัทจะนำมาใช้เป็นเงินเพิ่มทุนหมุนเวียนของบริษัทและบริษัทในเครือ

ดังนั้นเมื่อทางบริษัทได้ขายเงินลงทุนแล้ว ทางบริษัทจึงขอชี้แจงว่า วัตถุประสงค์ตามข้อ 1. บริษัทยังคงดำเนินการตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวอยู่ ซึ่งอยู่ในระหว่างติดต่อ เจรจา ในการซื้อที่ดินดังกล่าว พร้อมกันนั้นทางบริษัทจะพิจารณาการซื้อที่ดินแหล่งใหม่เพื่อเป็นที่ตั้งของโรงงานใหม่ด้วย ซึ่งรายละเอียดความคืบหน้าทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับวัตถุประสงค์ข้อ 2. ที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้น บริษัท บ่อพลอย โซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับโรงงานไฟฟ้ พลังงานทดแทนมาแล้ว ซึ่งบริษัท บ่อพลอย ก็มีผลการดำเนินงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้น หากมีโอกาสในการลงทุนในธุรกิจดังกล่าว ทางบริษัทก็ยังมีนโยบายที่จะพิจารณาลงทุนในธุรกิจดังกล่าวอยู่ สำหรับวัตถุประสงค์ข้อ 3.บริษัทก็จะใช้เงินทุนส่วนที่เหลือเพื่อเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ดังนั้นสรุปได้ว่า สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนเดิมบริษัทก็ยังคงนโยบายตามวัตถุประสงค์เดิมอยู่ทั้ง 3 ประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ