UVAN ยื่นคำร้องศาลขอคุ้มครองชั่วคราวเพิ่มเติมกรณีพื้นที่สัมปทานนครศรีธรรมราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 29, 2013 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม(UVAN) เปิดเผยว่า ตามประกาศเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2556 บริษัทได้ยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้ศาลปกครองนครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พิจารณาดำเนินการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สัมปทานบางส่วนตามหนังสืออนุญาตให้เข้าทาประโยชน์ ของจังหวัดกระบี่ เล่มที่ 76 ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 19 กรกฏาคม 2528 ไปแล้วนั้น บัดนี้ ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งรับคำฟ้องของบริษัทฯ ซึ่งคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนคาพิพากษาต่อศาลปกครอง นครศรีธรรมราช เพื่อให้ศาลปกครองมีคำสั่ง ให้บริษัทฯ ใช้พื้นที่สัมปทานต่อเนื่องได้ตามปกติ จนกว่าศาลปกครองจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด คำร้องอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฏาคม 2556

ในระหว่างรอการพิจารณาของศาล เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2556 บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินกำหนดมาตรการ หรือวิธีการคุ้มครองชั่วคราวก่อนศาลพิพากษาต่อศาลปกครองนครศรีธรรมราชอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีกลุ่มคนจำนวนมากได้เข้าไปปักหลักอยู่อาศัยในพื้นที่บางส่วนของพื้นที่สัมปทานที่บริษัทฯ ขอใช้ทำประโยชน์ดังกล่าว ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการรอผลการพิจารณาของศาลตามคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนคำพิพากษา ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลการพิจารณาจากศาลในเร็ววันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ